X

นายกฯ ย้ำ เร่งหามาตรการบรรเทาความเดือดร้อน ปชช. จากราคาพลังงานเร็วที่สุด

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ยืนยัน รัฐบาลมุ่งมั่นแก้ไขปัญหา และบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด พร้อมกำชับสนับสนุนภาคการส่งออก เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้สินค้าภาคเกษตร

วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงสถานการณ์วิกฤตพลังงานภายในประเทศว่า รัฐบาลมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของประชาชน รัฐบาลได้บริหารจัดการอย่างเต็มที่เพื่อดูแลช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น จากวิกฤตพลังงานของโลก รัฐบาลมีแผนยุทธศาสตร์พร้อมรองรับสถานการณ์และแก้ไขปัญหา ทั้งแผนระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว และมีความเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยจะไม่ประสบปัญหาวิกฤตการณ์การขาดแคลนพลังงานและอาหาร

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า รัฐบาลได้จัดตั้งคณะกรรมการชุดเฉพาะกิจขึ้นเพื่อบริหารสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ เร่งรัดจัดการมาตรการแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือประชาชนให้ได้โดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกคนและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้ช่วยกัน

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า รัฐบาลยินดีรับฟังปัญหา ขณะที่การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ต้องเป็นไปตามขั้นตอน กระบวนการตามหลักกฎหมายและหลักปฏิบัติที่ถูกต้อง บางโครงการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว แต่บางโครงการอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ซึ่งอาจจะล่าช้าบ้าง แต่ได้เร่งรัดให้ดำเนินการเพื่อการแก้ไขปัญหาโดยเร็ว

ทั้งนี้ รัฐบาลได้ประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นระยะ เพื่อการบริหารจัดการสถานการณ์ได้อย่างถูกต้อง และสอดคล้องเหมาะสมกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกำชับเรื่องการขนส่งสินค้าไปต่างประเทศ โดยจะต้องเร่งส่งเสริมสนับสนุนการส่งออกของสินค้าภาคเกษตร เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"