X

‘ชัชชาติ’ พร้อมทบทวน ‘ถอดหน้ากากอนามัย’ หลังโควิดแรงขึ้น

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ กทม. ชี้ ถ้าสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดรุนแรงขึ้น ก็พร้อมทบทวนทุกมาตรการ รวมถึงการกลับมาใส่หน้ากากอนามัยใหม่

วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงความพร้อม กรณีกระทรวงสาธารณสุข สั่งการเตรียมรับมือโควิด-19 ที่อาจระบาดระลอกใหม่ หลังมีสัญญาณผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ว่า ขณะนี้กำลังติดตามตัวเลขผู้ติดเชื้อ เบื้องต้น ได้รับรายงานว่า บางโรงพยาบาลมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว โดยมอบหมายให้ น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่า กทม.ดูแล และกำลังรอฟังมาตรการจากกระทรวงสาธารณสุข

นายชัชชาติ ยังระบุว่า กรุงเทพมหานครพร้อมทบทวนทุกมาตรการ ถ้าสถานการณ์ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรุนแรง รวมถึงการให้กลับมาใส่หน้ากากอนามัย แม้เพิ่งออกประกาศให้ถอดหน้ากากอนามัยได้ ในพื้นที่สาธารณะ ตามความสมัครใจก็ตาม ทุกอย่างต้องดูตามข้อเท็จจริงและปรับตัว โดยพิจารณาความรุนแรงว่า ระบาดมากหรือน้อยอย่างไร เพราะเป็นปัจจัยต่อเนื่องกัน ส่วนคลัสเตอร์ในโรงเรียนหลังเปิดเทอม ต้องจับตามอง เมื่อช่วงเช้าได้ไปหารือกับโรงเรียนย่านสวนลุมพินี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"