X

เฟ้นหา ‘ช้างเผือก’ ลุยแชมป์โลก ‘ปันจักสีลัต’

ยะลา – นักกีฬาปันจักสีลัต 415 คน จาก 60 ทีม ร่วมแข่งกีฬาปันจักสีลัตชิงชนะเลิศจังหวัดชายแดนใต้ ครั้งที่ 10 เพื่อเฟ้นหาช้างเผือกลุยศึกแชมป์โลก ที่มาเลเซีย

วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน ‘กีฬาปันจักสีลัตชิงชนะเลิศจังหวัดชายแดนภาคใต้’ ครั้งที่ 10 ประจำปี 2565

การจัดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงชนะเลิศจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาระดับนักเรียน นักศึกษา ยุวชน เยาวชน และประชาชน จากจังหวัดชายแดนภาคใต้ และจังหวัดใกล้เคียง ได้แสดงออกถึงความสามารถในชั้นเชิงของกีฬาปันจักสีลัต และเป็นการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมตลอดจนการสร้างความรู้รักสามัคคีให้เกิดในกลุ่มของนักกีฬา ผู้ตัดสิน เจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการผลิตนักกีฬาให้มีคุณภาพจากรุ่นสู่รุ่นอย่างต่อเนื่อง

การแข่งขันครั้งนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันถึง 415 คน จาก 60 ทีม ประกอบด้วย ประเภทต่อสู้ 389 คน และประเภทปันจักลีลา 26 คน

นายภาณุ อุทัยรัตน์ ระบุว่า นับเป็นโอกาสที่สำคัญสำหรับเยาวชนจังหวัดชายแดนใต้และใกล้เคียง ที่ได้ร่วมชมศิลปะการต่อสู้ จากนักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 26-31 กรกฎาคม 2565 ณ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเก็บตัวอยู่ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาปันจักสีลัต มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา อย่างใกล้ชิด

การแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงชนะเลิศจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง มีนักกีฬาที่ผ่านการแข่งขันจากรายการนี้ ประสบผลสำเร็จก้าวไปสู่ความเป็นเลิศ เป็นตัวแทนทีมชาติไทยจากรุ่นสู่รุ่น และได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันรายการอื่น ๆ อีกมากมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"