X

‘ชัชชาติ’ ลุยตรวจน้ำท่วม สั่ง รองผู้ว่าฯ-จนท. น้ำไม่ลด ห้าม! กลับบ้าน

กรุงเทพฯ – ฝนถล่มกรุง! ผู้ว่า กทม. ซ้อนท้ายจักรยานยนต์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม ขอโทษประชาชนต้องลำบาก สั่งรองผู้ว่าฯ และเจ้าหน้าที่ น้ำไม่ลดห้ามกลับบ้าน

วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 หลังจากช่วงเย็นถึงค่ำที่ผ่านมา เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้หลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครต้องประสบปัญหาน้ำท่วมขังฉับพลันและระบายไม่ทัน รวมถึงส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจติดขัดอย่างหนัก ในถนนสายหลัก​ 8 เส้นทาง ประกอบด้วย

1.ถนนอิสรภาพ​ ตลาดพรานนก​ เขตบางกอกน้อย สูง​ 10-15 ซม.​ ยาว​ 100 เมตร
2.ถนนประชาสงเคราะห์​ หอนาฬิกา-ตลาดหัวยขวาง​ เขตดินแคง​ สูง​ 15-20 ซม.​ ยาว​ 200 เมตร
3.ถนนประชาสงเคราะห์​ อินทามระ 53​ เขตดินแดง​ สูง​ 15-20 ซม.​ ยาว​ 400 เมตร
4.ถนนพระราม 6 หน้ากระทรวงการต่างประเทศ เขตราชเทวี​ สูง​ 10-15 ซม.​ ยาว​ 100 เมตร
5.ถนนศรีอยุธยา​ หน้า รร.สันติราษฎร์​ เขตราชเทวี​ สูง​ 10-15​ ซม.​ ยาว​ 100 เมตร
6.ถนนศรีอยุธยา​ หน้าวังสวนผักกาด​ เขตราชเทวี สูง​ 10-15​ ​ซม.​ ยาว​ 200​ เมตร
7.ถนน​วิภาวดีรังสิต​ หน้า​ ร.1 พัน 1 รอ.​ เขตพญาไท​ สูง​ 5-10​ ซม.​ ยาว​ 500 เมตร
8.ถนนประชาสงเคราะห์​ แยกหน้าองค์พระ-ตลาดห้วยขวาง​ เขตดินแดง​ สูง​ 5-10​ ซม.​ ยาว​ 1,500 เมตร

ศูนย์ป้องป้องกันน้ำท่วม กทม.รายงาน พื้นที่ที่มีฝนตกหนักสุด คือ เขตพญาไท 94.0 มม.

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม ตั้งแต่ย่านประชาสงเคราะห์ ไปยังซอยอินทามระ 42 เป็นต้นไป พร้อมไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กเพจ ‘ชัชชาติ สิทธิพันธุ์’ กล่าวขอโทษพี่น้องประชาชน รับปากว่าจะพยายามแก้ไขปัญหาให้ ขอให้อดทน

นายชัชชาติ ได้สอบถาม นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. พร้อมที่ปรึกษา และทีมงาน ที่ลงพื้นที่อำนวยการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมย่านอินทามระ ถึงสาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมในวันนี้ ได้รับคำตอบว่า ฝนค่อนข้างจะหนัก แต่ที่ตลาดห้วยขวางค่อนข้างแห้งเพราะลอกท่อไว้แล้ว

พร้อมกำชับว่า “ถ้าน้ำไม่ลดห้ามกลับบ้าน ให้อยฺู่กับชาวบ้านนี่แหละ” และให้ดูแลฝาท่อที่เปิดเพื่อเร่งระบายน้ำให้ดี เนื่องจากอาจทำให้ประชาชนพลัดตกได้

นายชัชชาติ ยังระบุว่า มี 4 จุดที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ คือ วิภาวดี ประชาสงเคราะห์ตอนต้น อินทมาระ และพญาไท ที่ต้องเร่งแก้ไขสถานการณ์

ระหว่างการเดินสำรวจพื้นที่ นายชัชชาติ ยังได้ตรวจดูสถานประกอบการ ร้านค้า บ้านเรือน พร้อมทักทาย ให้กำลังใจ และสอบถามถึงสถานการณ์น้ำท่วม ว่าปกติท่วมแค่ไหน ใช้เวลานานหรือไม่น้ำถึงจะลดระดับลง ซึ่งมีประชาชนบางส่วน ให้ข้อเสนอแนะถึงการระบายน้ำ และจัดจราจรลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรขณะน้ำท่วมด้วย เนื่องจากชาวบ้านต้องออกมาช่วยโบกรถให้ทางกันเอง
ผู้ว่าฯ กทม. ยังกล่าวขอโทษประชาชนที่น้ำไหลเข้าในบ้านเรือนว่า “ขอโทษด้วยนะครับ ที่ต้องลำบาก” ให้กำลังใจประชาชนที่พักรถรออยู่ตามจุดต่าง ๆ ทั้งยังเตือนให้เด็ก ๆ ระวังอันตรายจากการเล่นน้ำ ว่าอย่าสนุกเกินและให้ล้างเท้าด้วย

ทั้งนี้ ระหว่างทางมีประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูป นายชัชชาติ ตลอดเส้นทาง บ้างถึงขั้นจับกลุ่มส่งเสียงให้กำลังใจ “ชัชชาติสู้ ๆ”

อย่างไรก็ตาม ขณะไลฟ์ระหว่างนั่ง จยย.ลงพื้นที่น้ำท่วม นายชัชชาติ ยังแสดงความกังวล ที่เห็นการวางจำหน่ายทั้งใบและน้ำกระท่อม “เมื่อกี้ผ่านประชาสงเคราะห์ตอนต้นถนนมา เห็นแล้วก็กังวลใจ ไม่น่าเชื่อว่ามีขายใบกระท่อมเยอะมาก ไม่รู้ว่าพวกเราเคยผ่านมาเจอบ้างไหม มีทั้งใบกระท่อม น้ำกระท่อม”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"