X

‘3 การไฟฟ้า’ ร่วมพัฒนาระบบส่งจ่ายไฟฟ้า ตั้งคณะทำงานรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ฯ บูรณาการข้อมูลเป็นหนึ่งเดียว

กรุงเทพฯ – กฟผ. MEA PEA มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตและส่งไฟฟ้าตามเทรนด์การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน พร้อมให้ความสำคัญกับการรณรงค์ประหยัดพลังงาน รับมือกับวิกฤติเชื้อเพลิงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การไฟฟ้านครหลวง (MEA) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จัดประชุมคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า ครั้งที่ 51 (1/2565) แบบ On Site ครั้งแรกในรอบ 3 ปี  โดยมีนายกิตติ เพ็ชรสันทัด รองผู้ว่าการระบบส่ง กฟผ. ในฐานะประธานกรรมการฯ, นายพิพัฒน์ ชลอำไพ รองผู้ว่าการบริการระบบจำหน่าย การไฟฟ้านครหลวง (MEA) และนายปราโมทย์ สุดทรัพย์ รองผู้ว่าการปฏิบัติการและบำรุงรักษา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) พร้อมด้วยคณะกรรมการและผู้เกี่ยวข้องทั้ง 3 หน่วยงาน เข้าร่วมประชุม เมื่อวันที่20 มิถุนายน 2565

นายกิตติ เพ็ชรสันทัด ในฐานะประธานคณะกรรมการฯ เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า เพื่อติดตามความก้าวหน้าของการดำเนินงานด้านการปรับปรุงประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้าในด้านต่าง ๆ อาทิ แผนการหยุดซ่อมระบบผลิตก๊าซธรรมชาติและการบริหารจัดการระบบไฟฟ้าประจำปี 2565 โครงการ Grid Modernization และมาตรการรณรงค์ประหยัดพลังงานไฟฟ้า  ครั้งนี้มีการนำเสนอให้จัดตั้งคณะทำงานรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ของเทคโนโลยีระบบปฏิบัติการ เพื่อดำเนินการศึกษาแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ระหว่างกัน ในการสร้างองค์ความรู้ใหม่ ด้านการพัฒนาระบบส่งจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพ ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้า และเทรนด์การใช้พลังงานไฟฟ้าตามกระแสโลกในปัจจุบัน

ซึ่งคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า ประกอบด้วย คณะทำงานทั้งหมด 7 คณะ ได้แก่ คณะทำงานปรับปรุงระบบป้องกัน คณะทำงานด้านมาตรฐานอุปกรณ์และการบำรุงรักษา คณะทำงานประเมินระดับความเชื่อถือได้ของระบบ

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการด้านพลังงานไฟฟ้าที่มีคุณภาพ มั่นคง ปลอดภัย และเชื่อถือได้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"