X

‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’ จัดใหญ่ 14 รพ.ยกทัพตรวจสุขภาพฟรี! 30 มิ.ย.- 3 ก.ค.

กรุงเทพฯ – รับสังคมผู้สูงวัย เครือมติชน ผนึกกำลังพันธมิตร จัด ‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’ 14 โรงพยาบาลชั้นนำ ให้บริการตรวจสุขภาพฟรี พร้อมจัดเต็มนวัตกรรมเด็ด เวทีทอล์กเปี่ยมสาระและความเพลิดเพลิน จากอาจารย์หมอกว่า 30 คน และเวิร์กชอปสุขภาพต่อยอดสร้างอาชีพ โดย รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร 30 มิ.ย. – 3 ก.ค.65 ที่สามย่านมิตรทาวน์

ปี 2565 สังคมไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ มีผู้สูงอายุร้อยละ 20-30 ของจำนวนประชากรทั้งหมด เครือมติชน โดยบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) จึงจัดงานเฮลท์แคร์ขึ้นในธีม ‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.30-20.00 น. ที่สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

โดยมีพันธมิตรชั้นนำ ทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชน หน่วยงานสังกัดกระทรวงสาธารณสุข และภาคเอกชน สร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องสังคมผู้สูงอายุ ครบทุกมิติน่ารู้ ทั้งเรื่องการดูแลสุขภาพ นวัตกรรมที่ช่วยให้ผู้สูงอายุใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น การเตรียมความพร้อมด้านการเงินและกฎหมายน่ารู้ เวทีเสวนาในประเด็นสุขภาพ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขากว่า 30 ราย เวทีสันทนาการ ที่มอบความเพลิดเพลินให้ผู้ร่วมงาน เวิร์กชอปดูแลสุขภาพ ที่สามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพได้จริง และโซนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ร่วมด้วยกิจกรรมสอยดาว ที่รายได้มอบให้การกุศลทั้งหมด

Health Check บริการตรวจสุขภาพฟรี การันตีว่าดีที่สุด
ตรวจครอบคลุมทุกโรคร้าย ทั้งมะเร็ง หัวใจ อัลไซเมอร์ โรคตา ฟันและโรคในช่องปาก กระดูก กล้ามเนื้อ ไวรัสตับอักเสบ จาก รพ.รัฐ-เอกชนชั้นนำ 14 แห่ง ขณะที่ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ร่วมกับ รพ.บ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) สนับสนุนการตรวจตา, ผ่าตัดต้อกระจก 50 เคส พร้อมตรวจคัดกรองมะเร็งปอดด้วยนวัตกรรม AI ที่แม่นยำและรวดเร็ว ให้ผู้เข้าร่วมงาน ฟรี! รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 7 กลุ่มเสี่ยง สนับสนุนวัคซีนโดย สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)

เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ นำนักโภชนาการแถวหน้าในสังกัด ‘อิ่ม By BDMS’ มาให้คำปรึกษา พร้อมสาธิตอาหารเพื่อสุขภาพ ที่จะช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องโภชนาการที่เหมาะสม และห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ

นอกจากนี้ ยังมี ‘เมืองสาธารณสุข’ นำเสนอความรู้ และบริการตรวจสุขภาพฟรี จากหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมแจกชุดตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่ ที่สามารถนำกลับไปทำเองที่บ้านได้ 100 ชุดต่อวัน

Innovation คัดนวัตกรรมสุดล้ำ มาช่วยทำให้ชีวิตทุกคนง่ายขึ้น อาทิ
ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) กับ Well-Living Systems อุปกรณ์และแอปพลิเคชันช่วยดูแลผู้สูงอายุในบ้าน Power Lift Bed เตียงนอนที่ปรับนั่ง นอน หมุนได้ 90 องศา, อุปกรณ์พ่วงต่อ ปรับรถเข็นทั่วไปให้เป็นรถเข็นไฟฟ้า พร้อมเจาะลึกไปถึงนวัตกรรมด้านอาหาร ทั้งกรรมวิธีการพัฒนาอาหารจากโปรตีนพืช เพื่อนำมาเป็นเมนูที่ดีต่อสุขภาพผู้สูงวัย นวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย ตามความต้องการในการพักผ่อนและฟังก์ชันการใช้งานของทุกคนในครอบครัว ฯลฯ

Money and Legal Care ตรวจสุขภาพการเงิน-กฎหมายน่ารู้
ตรวจสุขภาพการเงินกับ ‘หมอเงิน’ ทั้งการออม การลงทุน ภาษี และวิถีคริปโต พร้อมปรึกษา ‘หมอความ’ ทนายความมืออาชีพเป็นครั้งแรกในงาน เพื่อความรู้ความเข้าใจในกฎหมายสำหรับผู้สูงวัย

เวทีเสวนาในหัวข้อการเงินและกฎหมาย ที่ย่อยง่าย ฟังเพลิน และสามารถนำไปปรับใช้ได้จริง อาทิ การวางแผนประกันสุขภาพตั้งแต่วัยทำงานจนถึงวัยเกษียณ ปูพื้นฐานสู่โลกคริปโทเคอร์เรนซีและบล็อกเชน

Health Talk By Healthcare เวทีทอล์กสุขภาพ
กิจกรรมเวทีตลอด 4 วัน ที่อัดแน่นทั้งสาระความรู้และความเพลิดเพลิน พบรายการเสวนา ที่ระดมอาจารย์หมอชั้นต้นของประเทศกว่า 30 ราย มาให้คำแนะนำ และเจาะลึกปัญหาสุขภาพด้านต่าง ๆ เช่น ต้อกระจก, อัลไซเมอร์, กระดูกพรุน, โรคหัวใจ, มะเร็งปอด, ไวรัสตับอักเสบบี, วัคซีน, สุขภาพจิต ฯลฯ

ในงาน ยังจะพบหลักสูตรการอบรมสุดเข้มข้น 4 วัน 4 หลักสูตร ในงานแฟร์สุขภาพที่ดีที่สุด เพียง 299 บาท ต่อหลักสูตร เรียนง่าย ทำได้จริง จบแล้วรับใบประกาศนียบัตร นำไปต่อยอดประกอบอาชีพได้ อาทิ แนะนำการใช้สมุนไพรช่วยเรื่องการนอนหลับ เทคนิคการนวดศีรษะช่วยสร้างความผ่อนคลายให้หลับง่ายขึ้น แนะนำสมุนไพรเปี่ยมประโยชน์อย่างกระชาย ที่ช่วยบำรุงกระดูก พร้อมสอนทำยาสีฟันกระชายและน้ำกระชาย การใช้กัญชารักษาได้ด้วยตนเอง เรียนรู้การสกัดกัญชา และการทำยากัญชาใช้เอง พร้อมสอนวิธีดูแลความเสี่ยง หรือปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นจากกัญชา และการใช้กัญชาเพื่อรักษาโรคด้วยตนเองในระดับครัวเรือน

ภายในงาน ‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’ ยังมีโซน Health Market คัดสรรผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมาให้ช้อป เช่น สินค้า OTOP ระดับ 5 ดาว อาหาร เครื่องดื่ม อุปกรณ์เพื่อสุขภาพ และแพ็คเกจตรวจสุขภาพในราคาพิเศษ จาก รพ.ชั้นนำ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"