X

นายกฯ ห่วงเด็กเล็กติดโควิด เน้นย้ำป้องกันการแพร่ระบาดในโรงเรียน

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ย้ำ โรงเรียน/สถานศึกษา ป้องกันโควิด-19 แพร่ระบาด โดยเฉพาะในเด็กเล็ก หลังพบเปิดเทอมผู้ป่วยเด็กเพิ่มและนำไปสู่ครอบครัว ขอผู้ปกครองตรวจคัดกรองบุตรหลานก่อนพาไปโรงเรียน

วันที่ 28 มิถุนายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นห่วงเด็กนักเรียนมีโอกาสได้รับ/แพร่เชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะเด็กเล็กที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน จึงสั่งการกระทรวงศึกษาธิการ กำชับสถานศึกษาทั่วประเทศ เฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 ในโรงเรียน หลังการเปิดภาคเรียน 1/2565 มาได้กว่าหนึ่งเดือน พบผู้ป่วยเด็กเพิ่มขึ้น และกระจายตัวไปสู่ครอบครัว

โดยมีรายงาน เด็กประมาณครึ่งหนึ่งติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ จึงขอให้สถานศึกษาหมั่นทำความสะอาดโรงเรียนสม่ำเสมอ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ พร้อมฝากถึงผู้ปกครอง ควรสังเกตอาการ ตรวจคัดกรองบุตรหลานก่อนพามาโรงเรียน และปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข Universal Prevention เพื่อความไม่ประมาทและลดความเสี่ยงในการรับ/แพร่เชื้อโควิด-19 ในโรงเรียนด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"