X

แรงงาน ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือลูกจ้าง-นายจ้าง จากเหตุ #ไฟไหม้สำเพ็ง

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี กำชับ กระทรวงแรงงานเร่งตรวจสอบช่วยเหลือ กรณีเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ย่านสำเพ็ง อย่างเร่งด่วน ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งการหน่วยงานในสังกัด ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม พร้อมช่วยเหลือทั้งลูกจ้างและนายจ้างให้ได้รับสิทธิ์ตามกฎหมาย พร้อมเผยยอดเงินที่ทายาทลูกจ้างซึ่งเสียชีวิตทั้ง 2 คนจะได้รับ 

วันที่ 27 มิถุนายน 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ย่านสำเพ็ง บริเวณแยกคิคูยา ถนนราชวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้แสดงความห่วงใยและเสียใจต่อชีวิตและทรัพย์สินของลูกจ้าง นายจ้าง และสถานประกอบกิจการ พร้อมสั่งการให้กระทรวงแรงงาน เร่งให้ความช่วยเหลือ ทั้งลูกจ้าง นายจ้าง โดยเร่งด่วน จึงสั่งการให้ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานส่งพนักงานตรวจความปลอดภัยเข้าไปตรวจสอบและหาข้อเท็จจริง

เบื้องต้นพบว่า ผู้เสียชีวิตจากการถูกไฟคลอก เป็นลูกจ้างของร้านขายอุปกรณ์/ถุงพลาสติก ทั้ง 2 ราย โดยเป็นชายสัญชาติกัมพูชา 1 ราย และหญิงไทย 1 ราย มีผู้บาดเจ็บจากการสำลักควัน 9 คน ได้ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือลูกจ้าง นายจ้าง และสถานประกอบกิจการ ที่ได้รับผลกระทบ และจะเชิญนายจ้างพร้อมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม พร้อมดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบสิทธิรักษาพยาบาลผู้ป่วยซึ่งมีอาการสำลักควัน ของโรงพยาบาลหัวเฉียว 7 คน เป็นลูกจ้างที่ใช้สิทธิประกันกลุ่มอุบัติเหตุ 4 คน ได้แก่ นายศิรสิทธิ์ ศิลารักษ์, นายสมใจ อ่อนภิรมย์, นายจิรภัทร จรรยานุภาพ และนายพรชัย นามกระโทก

ใช้สิทธิประกันสังคม 1 คน คือ นายศรัฌยพงศ์ กิตติโชควัฒนา
และอยู่ระหว่างการตรวจสอบสิทธิอีก 2 คน คือ นายกิติชาติ การุณรัตนกูล อายุ 71 ปี และนางติงงิ้ม แซ่เฮ้ง อายุ 99 ปี

ส่วนผู้บาดเจ็บที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกลาง ยังไม่ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาล

สำหรับลูกจ้างที่เสียชีวิต 2 คน คือ น.ส.จิราพัชร สุ่มมาตร์ เป็นลูกจ้างของห้างผ้าใบราชวงศ์ สิทธิประโยชน์ที่ทายาทจะได้รับ เป็นค่าทำศพ 50,000 บาท เงินทดแทนขาดรายได้ 1,260,000 บาท และบำเหน็จชราภาพกรณีตาย 134,653 บาท พร้อมดอกเบี้ย รวม 1,444,653 บาท

นาย PHEAK DOEUM เป็นลูกจ้างสัญชาติกัมพูชา ของห้างผ้าใบราชวงศ์เช่นกัน ที่เข้ามาทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย สิทธิประโยชน์ที่ทายาทจะได้รับ เป็นค่าทำศพ 50,000 บาท เงินทดแทนขาดรายได้ 722,904 บาท บำเหน็จชราภาพกรณีตาย 17,512 บาท พร้อมดอกเบี้ย รวม 790,416 บาท ซึ่งสำนักงานประกันสังคมจะได้ประสานความช่วยเหลือจ่ายสิทธิประโยชน์แก่ทายาทโดยเร็วต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"