X

‘นายกฯ’ ย้ำ แก้ปัญหาสลากแพงต้องรักษาสมดุล และประเมินตามความต้องการ

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่มีนโยบายมอมเมาประชาชน กำชับ แก้ปัญหาสลากแพงแบบรักษาสมดุล ทั้งสลากใบ-สลากดิจิทัล  ด้านสำนักงานสลากฯ เตรียมเพิ่มสลากดิจิทัลแบบค่อยเป็นค่อยไป พร้อมเพิ่มจุดจำหน่ายสลาก 80 บาท

วันที่ 24 มิถุนายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามและประเมินโครงการสลากดิจิทัล ที่จำหน่ายสลากผ่านแอปพลิเคชั่น ‘เป๋าตัง’ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จในการแก้ปัญหาจำหน่ายสลากเกินราคาอย่างเป็นรูปธรรม

ล่าสุด คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล มีมติให้เพิ่มปริมาณสลากจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม หรือสลากดิจิทัล อีก 2 ล้านฉบับ ในงวดวันที่ 1 สิงหาคม 2565 จะเริ่มจำหน่ายวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อสลากหมายเลขที่ต้องการได้ในราคา 80 บาท มากขึ้น สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ที่ต้องการแก้ไขปัญหาสลากแพงให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ซึ่งการเพิ่มสลากดิจิทัลจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป งวดละ 1-2 ล้านใบ ตามความต้องการของตลาด โดยมีการประเมินแบบงวดต่องวด ถ้างวดไหนขายดี ใช้เวลาขายน้อย งวดต่อไปก็จะเพิ่มจำนวนมากขึ้น แต่ภายในปีนี้ จะมีจำนวนสูงสุดไม่เกิน 20 ล้านใบ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า พร้อมกันนี้ จะมีการเพิ่มจุดจำหน่ายสลากราคา 80 บาท จากเดิมตั้งเป้า 1,000 จุดทั่วประเทศ จะเพิ่มอีก 2,000 จุดทั่วประเทศ ณ ปั๊มน้ำมันบางจาก และ ปตท. เพื่อเพิ่มช่องทางให้ประชาชนเลือกซื้อได้สะดวก

“นายกรัฐมนตรีกำชับให้รักษาสมดุล ระหว่างสลากใบและระบบดิจิทัล การแก้ไขปัญหาขอให้ค่อยเป็นค่อยไป อย่าเป็นแบบก้าวกระโดด ยืนยันรัฐบาลไม่มีนโยบายมอมเมาประชาชน พร้อมย้ำให้ประชาชนมีสติในการเลือกซื้อสลาก รัฐบาลตั้งใจพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล ขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาและให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน” นายธนกร กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"