X

‘นายกฯ’ ห่วงชาวบ่อนไก่ สั่งดูแลช่วยเหลือเต็มที่ พร้อมวางแผนเผชิญเหตุ

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ พร้อมให้ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ชุมชนแออัด ทั่วกรุงเทพฯ-ปริมณฑล วางแผนเผชิญเหตุกรณีพื้นที่เข้าถึงยาก ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผย มีผู้เดือดร้อนลงทะเบียนแล้ว 107 คน เป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ราว 70 คน

วันที่ 22 มิถุนายน 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือ ลูกจ้างที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ ที่ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ เขตปทุมวัน วานนี้ (21 มิ.ย.65) ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยผู้ที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าให้การช่วยเหลือ

โดยในส่วนของกระทรวงแรงงาน มอบให้ นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) และผู้แทนจากกรมต่าง ๆ นำสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค อาทิ เสื้อผ้า ชุดเครื่องนอน ผ้าห่ม ผ้าอนามัย หน้ากากอนามัย ข้าวสาร อาหารกระป๋องเส้นหมี่ น้ำดื่ม และน้ำผลไม้ ที่ได้รับการสนับสนุนจากสถานประกอบกิจการ ไปมอบผ่านตัวแทนเครือข่ายประกันสังคมในพื้นที่ ให้ลูกจ้างและประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

นอกจากนี้ ยังสั่งการให้ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน มีหนังสือถึงสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานพื้นที่ 1 ขอความร่วมมือสถานประกอบกิจการที่มีลูกจ้างซึ่งได้รับผลกระทบ จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ดำเนินการช่วยเหลือลูกจ้าง โดยหากลูกจ้างไม่สามารถไปทำงานได้เนื่องจากเหตุสุดวิสัย ขอความร่วมมือให้ลูกจ้างหยุดงานโดยไม่ถือเป็นวันลา หรือเป็นความผิดต่อข้อบังคับเกี่ยวกับการทำงาน หรือระเบียบหรือคำสั่งของนายจ้าง พร้อมทั้งให้จ่ายค่าจ้างให้ลูกจ้างด้วย อย่างไรก็ตาม ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ ต้องแจ้งให้นายจ้างรับทราบด้วย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยอีกว่า สำหรับสำนักงานประกันสังคม มอบให้จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน หากพบว่าเป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม ให้ดูแลอำนวยความสะดวกเรื่องสิทธิประโยชน์รักษาพยาบาล เบื้องต้น สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 รายงานความคืบหน้า มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ทยอยลงทะเบียนแล้ว 107 คน

ซึ่งนายวีระชัย รื่นผกา ผู้นำชุมชน ทีเป็นเครือข่ายประกันสังคมแจ้งว่า มีผู้ประกันตนมาตรา 40 อยู่ในกลุ่มผู้เดือดร้อนประมาณ 70 คน พบว่ามีผู้ประกันตนหญิง 1 คน ได้รับบาดเจ็บยังไม่รู้สึกตัว รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่ง สปส.จะเข้าเยี่ยมเยียนและดูแลค่ารักษาพยาบาลต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"