X

ปลดล็อคกัญชา วันนี้ ราชทัณฑ์ปล่อยนักโทษ 3,071 คน อีกกว่า 1,000 คน ติดคุกคดีอื่น

กรุงเทพฯ – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สั่งปล่อยตัวนักโทษคดีกัญชาทันที 3,071 คน หลังปลดล็อคกัญชา มีผล ด้าน ป.ป.ส.ต้องจำหน่ายคดีออกจากสารบบ ทั้งยึดทรัพย์และคดีทรัพย์สิน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ รายงานตัวเลขผู้ต้องขังที่มีความผิดเกี่ยวกับกัญชา จำนวน 4,075 คน แบ่งเป็น มีความผิดเกี่ยวกับคดีกัญชาคดีเดียว 3,071 คน ซึ่งนักโทษเด็ดขาด และผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดีเกี่ยวกับกัญชาคดีเดียว ศาลจะปล่อยตัว และพิพากษายกฟ้อง ส่วนที่มีฐานความผิดอื่นด้วย 1,004 คน จะไม่ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ แต่ศาลจะแก้ไขยกเลิกโทษที่เกี่ยวกับคดีกัญชาให้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวด้วยว่า หลายเรือนจำพร้อมปล่อยตัวผู้ต้องขังที่เกี่ยวกับคดีกัญชา ในวันนี้แล้ว โดยส่วนใหญ่จะได้รับการปล่อยตัวทันที และผู้ต้องขังรู้ตัวล่วงหน้าแล้วทุกคน จึงขอให้กรมราชทัณฑ์ ดูแลเรื่องการปล่อยตัวให้เรียบร้อยด้วย สำหรับคดีในส่วนของ ป.ป.ส. ก็ต้องจำหน่ายออกจากสารบบ แบ่งเป็น คดียึดทรัพย์ 99 คดี คดีทรัพย์สิน 110 ล้านบาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"