X

ครั้งแรก! ในไทย แข่งขัน Metaverse Sport Challenge #1

กรุงเทพฯ – มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ร่วมจัดการแข่ง Metaverse Sport Challlenge #1 ในงาน Thailand Metaverse Expo 2022 ระหว่างวันที่ 14-16 ก.ค.2565 เพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ ได้นำเสนอแนวคิดในการนำเมตาเวิร์ส มาปรับใช้ในเรื่องการกีฬา

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ รองประธานกรรมการบริหาร Nation Group และประธานจัดงาน Thailand Metaverse Expo 2022 ซึ่งเป็นงาน Metaverse ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ประจำปีนี้ เปิดเผยว่า การแข่งขัน Metaverse Sport Challlenge #1 จะส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ใช้ Metaverse ในการเล่นกีฬา รวมทั้งช่วยให้ได้แสดงความคิดและนำเสนอเทคโนโลยีในกิจกรรมนี้ เพื่อชิงเงินรางวัล 235,000 บาท

โดยแนวความคิดที่เป็นที่ถูกใจของผู้เชี่ยวชาญมากที่สุด จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 235,000 บาท ส่วนแนวความคิดที่ไม่ได้รับรางวัล ผู้เชี่ยวชาญจะได้ให้คำแนะนำที่มีคุณค่า

นายอดิศักดิ์ กล่าวด้วยว่า เมตาเวิร์ส มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่ที่มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอเฟซบุ๊ก เปลี่ยนเฟซบุ๊กเป็นเมตา เพื่อนำเสนอโลกใหม่ ที่สร้างขึ้นในความเป็นจริงเสมือน เนื่องจากประเทศไทยยังไม่ปรับตัวเอง เพื่อให้ทันกับเทรนด์ของ Metaverse ทาง Nation Group จึงต้องการจะช่วยเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เนื่องจาก Metaverse ไม่เพียงแต่แค่สร้างโลกเสมือนจริงเท่านั้น

ด้านมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน Metaverse Sport Challenge #1 ระบุว่า การแข่งขันรายการนี้ สอดคล้องกับนโยบายการสนับสนุนกิจกรรมกีฬา ผู้เล่น การแข่งขัน และสวัสดิการของคนในวงการกีฬา ตามเจตนารมณ์ของทางมูลนิธิ

นายปรีฎก ทองวันดี ประธานมูลนิธิฯ บอกว่า มูลนิธิฯ มองเห็นว่าคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะคนกลุ่ม Gen Y และ Z มีพรสวรรค์ทางด้าน e-sports การแข่งขันครั้งนี้เป็นความคิดที่ดี เนื่องจาก Metaverse เกี่ยวข้องโดยตรงกับกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมูลนิธิจะเดินหน้าค้นหานวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับ e-sports ตลอดจนการแข่งขัน e-sports ระดับโลก เพื่อที่จะได้พัฒนาวงการ e-sports ของประเทศไทย และมูลนิธิฯ จะได้เชิญนักกีฬาที่มีชื่อเสียง มาเป็นทูตเพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่พัฒนาตัวเองในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง

Metaverse เป็นเทคโนโลยีของโลกยุคใหม่ที่จะมาแน่นอน ดังนั้น เราจึงควรที่จะได้ทำความเข้าใจและเรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐาน เพื่อจะได้ตระหนักว่า โลกเมตาเวิร์ส ทำลายขีดจำกัดของจินตนาการและสร้างความเป็นไปได้ที่ไร้ขอบเขตได้อย่างไร

Thailand Metaverse Expo 2022 งานมหกรรมยักษ์ใหญ่ครั้งนี้ จัดใต้แนวความคิด “เปิดโลก Metaverse” เพื่อมอบประสบการณ์ และเปิดโอกาสทางธุรกิจ การลงทุน, สินค้า, บริการ, เทคโนโลยี, โชว์เคส, Experience Zone, เทรนด์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคใหม่ ๆ แบบครบจบในงานเดียว เริ่มตั้งแต่ A-Z เพื่อให้คนไทยได้เข้าใจการเปลี่ยนแปลงและก้าวทันเทคโนโลยี ที่มาบรรจบกันจนเกิดโอกาสทางธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ บริการ ชุมชนในรูปแบบใหม่ ๆ ขึ้นมากมาย

ไม่ว่าจะเป็น Blockchain, Crypto Currency, NFT, เทคโนโลยี VR และอื่น ๆ กำลังได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว งานนี้เป็นการขยายความร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีไปอีกระดับหนึ่ง และยังกระตุ้นเตือนให้เห็นถึงการปรับตัวสำหรับผู้ประกอบการไทยและผู้บริโภคไปพร้อม ๆ กัน เพราะงานนี้เป็นการดึงองค์กร บริษัท ห้างร้าน ผู้ประกอบการธุรกิจ รวมถึงภาครัฐให้มาสนใจขับเคลื่อนเรื่อง Metaverse ให้ประเทศไทยอย่างจริงจัง

ไฮไลต์สำคัญในงาน คือ กิจกรรมเวิร์คช็อป ที่ได้เชิญวิทยากรระดับมืออาชีพมาให้ความรู้แบบใกล้ชิด ตั้งแต่พื้นฐานการสร้าง Metaverse ไปจนถึงการการใช้ประโยชน์ แบบเอาไปใช้จริงได้

งาน Thailand Metaverse Expo 2022 ประกอบด้วย Experience Zone, Competitions, และ On-Stage Conference & Workshop

Experience Zone พร้อมเปิดพื้นที่ให้ผู้สนใจได้รับประสบการณ์ตรงในการเข้าสู่โลก Metaverse ไม่ว่าจะเป็นการทดลองใช้แว่น VR หรือการใช้อุปกรณ์การหยิบจับ หรือเคลื่อนที่ต่าง ๆ เพื่อให้เข้าไปใช้โลก Metaverse

ในงานนี้ยังเปิดเวทีให้นักศึกษานำเสนอแผนงานธุรกิจ หรือไอเดียสุดล้ำในการสนับสนุนความก้าวหน้าของสินค้า บริการ และการสร้างชุมชนบน Metaverse

Conference & Workshop ผู้มาร่วมงานจะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ธุรกิจ เทรนด์ ผลิตภัณฑ์ ที่จะมาขึ้นเวทีตลอด 3 วัน

สำหรับภาคธุรกิจ ในงานจะนำเสนอหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับหลายด้าน เช่น Tourism, Gaming, Real Estate, Finance, Health & Wellness, Sport, Entertainment, Education, Advertising, Influencer, และ E-Commerce

คาดว่างาน Thailand Metaverse Expo 2022 จะมีผู้เข้าร่วมงาน 5,000 คน และผู้ร่วมงานผ่านระบบออนไลน์อีก 20,000 viewers ตลอดการจัดงาน ระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม 2565 ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน  เป็นการร่วมแรงร่วมใจของ Nation Group มีเดียชั้นนำ, Block Mountain ผู้จัดงานมหกรรม Blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับมากที่สุด และ MetaverseXR ผู้เชี่ยวชาญการสร้างและบริหาร Metaverse ในระดับโลก

เปิดให้จองบูธแล้ว ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมงาน อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับงานได้ที่เว็บไซต์ www.thailandmetaverseexpo.asia หรือทางเพจ Thailand Metaverse Expo 2022

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"