X

‘นายกฯ’ สั่งคุมเข้ม เปิดสถานบันเทิงวันแรก ต้องไม่มีคลัสเตอร์ใหม่เด็ดขาด!

กรุงเทพฯ – โฆษกรัฐบาล เผย นายกรัฐมนตรี กำชับติดตาม ตรวจสอบ การเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ 1 มิ.ย. ทั้งสถานประกอบการและผู้ใช้บริการ ต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขเคร่งครัด

วันที่ 1 มิถุนายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับหน่วยงานต่าง ๆ ให้ติดตามตรวจสอบสถานประกอบการ หลัง ศบค. มีมติให้ สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน เปิดให้บริการวันนี้ (1 มิ.ย.65) เป็นวันแรก

โดยยังต้องผ่านมาตรฐาน ‘Thai Stop COVID 2Plus’ และที่ยื่นขออนุญาตกับสำนักงานเขตพื้นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งต้องปฏิบัติตาม COVID Free Setting ได้แก่

1.เปิดให้บริการและจำหน่าย และบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 24.00 น. งดกิจกรรมที่ทำให้เกิดความแออัด
2.ผู้ประกอบการ หรือผู้ให้บริการ ต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้นตรวจ ATK ทุก 7 วัน
3.ผู้ประกอบการต้องจัดให้มีการตรวจสอบประวัติการรับวัคซีนของผู้รับบริการ โดยต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้นเท่านั้น

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีกำชับทั้งผู้ให้บริการและผู้เข้ารับบริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย แม้ภาพรวมสถานการณ์จะมีแนวโน้มดีขึ้น แต่ยังต้องเฝ้าระวัง ไม่ให้กลับมามีการระบาดจากคลัสเตอร์ใหม่โดยเด็ดขาด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"