X

เปิดสาเหตุ กกต. ยังไม่รับรอง ‘ชัชชาติ’ เป็นผู้ว่าฯ กทม.

กรุงเทพฯ – คณะกรรมการการเลือกตั้ง เลื่อนพิจารณารับรอง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯ กทม. ไปเป็นวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.) หลังถูกร้องเรียนเรื่องป้ายหาเสียงรีไซเคิล และคำพูดที่อาจเข้าข่ายดูถูกระบบราชการ

วันนี้ 30 พฤษภาคม 2565 ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่พิจารณารับรอง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนที่ 17 โดยเลื่อนการพิจารณา ไปเป็นวันที่ 31 พ.ค.2565 เวลา 13.30 น.

ด้วยเหตุผลว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบเบื้องต้นว่า การเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมหรือไม่ ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562

ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องขอให้ไต่สวน นายชัชชาติ กรณีทำป้ายหาเสียงด้วยไวนิล มีเจตนาแฝงเพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถนำไปรีไซเคิลเพื่อทำกระเป๋าและผ้ากันเปื้อน และเรื่องการพูดในลักษณะดูถูกระบบราชการ

อย่างไรก็ตาม กกต. มีระยะเวลาในการตรวจสอบ และสามารถประกาศรับรองผลการเลือกตั้งได้ ภายใน 30 วัน นับแต่วันเลือกตั้ง (22 พ.ค.65)

ขณะที่ นายชัชชาติ มั่นใจได้รับร้อง พร้อมชี้แจงเรื่องร้องเรียน
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ยืนยันไม่กังวล แม้วันนี้ที่ประชุม กกต.ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้ง และเคารพสิทธิการทำหน้าที่ของ กกต. แต่ยังคงมั่นใจและพร้อมเข้าชี้แจงเรื่องร้องเรียนที่มีผู้ร้องเข้ามา ขณะเดียวกัน พร้อมลงพื้นที่ทำงาน อย่างวันนี้ เดินทางตรวจสอบ ถนนพระราม 3 ที่มีผู้ร้องเรียนการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ส่งผลให้พื้นผิวจราจรขรุขระ เป็นอันตรายแก่ผู้ใช้รถใชถนน จึงประสานฝ่ายโยธาและสำนักงานเขต ช่วยตรวจสอบและแก้ไขปรับปรุง

นายชัชชาติ ยังทดลองเดินทางด้วยรถด่วนพิเศษ BRT พบว่าใช้เวลารอค่อนข้างนาน จึงประสานเอกชนให้ช่วยเพิ่มเที่ยวรถเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนและนักเรียน

ขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊ก : ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"