X

‘อัศวิน-สุชัชวีร์-สกลธี-วิโรจน์’ แถลงยอมรับความพ่ายแพ้ ยินดี ‘ชัชชาติ’

กรุงเทพฯ – 4 ผู้สมัครผู้ว่า กทม. ยอมรับความพ่ายแพ้ ระบุ ถ้ามีอะไรให้ช่วยก็ยินดี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ฝากต่อยอดนโยบายและสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 6 แถลงข่าว หลังทราบผลนับคะแนน ที่ยังตามอยู่มากว่า อาจจะสู้ไม่ได้แล้ว และไม่แปลกใจหลังทราบผลคะแนน ต้องให้เกียรติประชาชน ที่เป็นคนตัดสิน ไม่แปลกใจอะไร พร้อมยอมรับคำตัดสินของพี่น้องประชาชน พร้อมขอบคุณทุกคะแนน ทุกกำลังใจ จะได้มากได้น้อยไม่ใช่ปัญหา ถือว่าประชาชนให้ความไว้วางใจเป็นบางส่วนแล้ว

ส่วนนโยบายต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ขอฝาก ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ไว้ด้วย ขอให้ช่วยต่อยอดในสิ่งที่ทำค้างไว้ ขอให้พี่น้องประชาชนไว้ใจ ดร.ชัชชาติ เพราะเลือกแล้ว

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวด้วยว่า ไม่ได้วางแผนอนาคตทางการเมือง ไม่ว่าจะสนามใด จากนี้จะขอพักผ่อน

ด้าน ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ แถลงเช่นกันว่า ยอมรับความพ่ายแพ้ต่อการเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งประชาชนได้เลือกแล้ว และได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หากมีอะไรที่ให้ช่วยก็ยินดี ซึ่งเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกัน และยังฝากให้ช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญ ต้องมีวิธีคิดแบบใหม่ ไม่เช่นนั้นกรุงเทพฯ จะจมน้ำท่วมซ้ำซาก ด้วยการทำแก้มลิง และอยากให้สานต่อนโยบายโครงการอินเตอร์เน็ตฟรี ซึ่งจะเป็นจุดเปลี่ยนกรุงเทพฯ

ศ.ดร.สุชัชวีร์ ยังขอบคุณทุกคะแนนเสียงของประชาชน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่ออกมาเล่นการเมือง และภูมิใจคะแนนเสียงที่ได้รับทุกคะแนนมีค่า และจะเป็นพลังให้ทำงานต่อไป ถ้าถามว่าพรุ่งนี้จะทำอะไร ก็อยากจะไปส่งลูกที่โรงเรียน และไปกอดพ่อกับแม่ สำหรับอนาคตทางการเมือง ยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นอยู่กับพรรคว่าจะตัดสินใจอย่างไร และยืนยันยังไม่ถอดในเส้นทางการเมือง

ส่วนนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ในนามอิสระ กล่าวเเสดงความยินดีกับ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และหวังว่า ดร.ชัชชาติ จะเข้ามาดูแลคนกรุงเทพฯ ตามที่หาเสียงไว้ เชื่อว่าจะสามารถทำงานร่วมกับรัฐบาลได้ รวมถึงบริหาร กทม. ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจจากคนกรุงเทพฯ

นายสกลธี ยังขอบคุณชาว กทม.ที่ลงคะแนนเลือกตนเอง โดยบางเขตที่มีคะแนนนำ อาจเพราะพ่อเคยเป็นทหาร ตำแหน่งสูงสุดคือ ปลัดกระทรวงกลาโหม และพี่ชายก็เป็นทหาร เลยทำให้คะแนนติด 1 ใน 3 ในแต่ละเขตที่ชนะ อย่างไรก็ตาม วันพรุ่งนี้จะออกเดินสายขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้การสนับสนุน พร้อมรวบรวมรายละเอียดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ต้องนำส่ง กกต.

ขณะที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล กล่าวแสดงความยินดีกับ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และยังได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีด้วย พร้อมระบุว่า ส.ก.พรรคก้าวไกล ยินดีทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม. ที่ชื่อ ‘ชัชชาติ’ อย่างแน่นอน และนี่คือความสวยงามของประชาธิปไตย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"