X

‘ชัชชาติ’ ลั่น! พร้อมเป็นผู้ว่าฯ กทม.ของทุกคน ฝากถึง ขรก.ถ้าทำงานดีไม่ต้องกลัว

กรุงเทพฯ – ว่าที่ผู้ว่า กทม. คนที่ 17 ประกาศ ‘จะทำให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งความหวังและความสุข’ พร้อมทำงานกับทุกคน เตรียมนำนโยบายของผู้สมัครอื่นมาสานต่อ

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 20.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 แถลงหลังจากทราบผลการนับคะแนน (อย่างไม่เป็นทางการ) นำมาเป็นอันดับ 1 ว่า ตอนนี้ผลยังไม่เป็นทางการ ต้องรอคะแนนอย่างชัดเจนจาก กทม. อีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าจะเป็น ‘ผู้ว่าฯ ของทุกคน’ ไม่ว่าจะเลือกหรือไม่ก็ตาม ต้องรับใช้ทุกคนเหมือนกัน

ทั้งนี้ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นคนแรกที่โทรศัพท์มาแสดงความยินดี ตามด้วย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จากพรรคก้าวไกล จึงได้แจ้งกลับไปว่า ถ้ามีโอกาสจะขอทำงานร่วมกัน กับ ส.ก.ของทั้ง 2 พรรค เพื่อให้การทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน รวมถึงจะถือโอกาสนำนโยบายของทุกคนมาทำร่วมกัน

นอกจากนี้ ยังบอกไปถึง ข้าราชการ กทม. ให้ไปอ่านโยบายของตนเอง ถ้าทำงานดีไม่ต้องกลัว ยืนยันว่าการโยกย้ายจะเป็นธรรม ไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง และถ้าต้องการอะไรจาก ขรก.ก็ต้องบอกให้ชัด ซึ่งในฐานะผู้นำ จะต้องเป็นตัวอย่างที่ดี ต้องทำให้ดูเป็นตัวอย่าง

ดร.ชัชชาติ กล่าวต่อว่า วันนี้้ ( 22 พ.ค.) เป็นวันที่มีความหมายสำหรับตนเอง เพราะวันนี้เมื่อ 8 ปีที่แล้วเกิดการรัฐประหาร ตนเองถูกถุงดำครอบหัว เป็นความทรงจำที่เตือนใจ แต่จะไม่โกรธ จะให้อภัยสิ่งที่เกิดขึ้น กรุงเทพฯ และประเทศไทย บอบช้ำมามากแล้ว ขอให้ร่วมใจกันเดินหน้า ตนเองพร้อมจะเป็นผู้ว่า กทม.ของทุกคน จะทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่สวยงาม เป็นเมืองที่น่าอยู่ เป็นมหานครแห่งความหวังและมีความสุข ยืนยันที่จะทำงานร่วมกับทุกคน ไม่อยากให้เกิดความแตกแยก เห็นต่างได้แต่อย่าทะเลาะกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"