X

เลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ช่วงบ่าย แผ่ว ขณะผู้สมัครตั้งหลักรอลุ้นผลคะแนน

กรุงเทพฯ – ผู้สมัครชิงตำแหน่ง ผู้ว่าฯ กทม. เข้าคูหาลงคะแนนเลือกตั้งกันตั้งแต่เช้า ก่อนกลับบ้านไปตั้งหลัก และรอลุ้นผลนับคะแนนที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในช่วงบ่ายเงียบเหงา แตกต่างจากในช่วงเช้าที่เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เปิดหีบบัตรลงคะแนน ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาในหลายเขต เนื่องจากเกรงว่าช่วงบ่ายฝนจะตกลงมามากขึ้นหรือติดภารกิจ-ธุระอื่น ขณะที่บรรดาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ต่างเดินทางไปใช้สิทธิ์ในเขตของตนเอง สร้างสีสันให้แก่การเลือกตั้งและกองทัพสื่อมวลชน

โดยเวลา 07.58 น ก่อนเปิดหีบบัตรเลือกตั้ง 2 นาที ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ปั่นจักรยานไปยังถึงหน่วยเลือกตั้ง ที่โรงเรียนแจ่มจันทร์ ซอยเอกมัย 21 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ก่อนเข้าคูหาลงคะแนนเป็นคนที่สอง นายชัชชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ไม่ตื่นเต้น รู้สึกโล่งใจ เพราะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ก่อนออกจากบ้านแม่ได้ให้กำลังใจ บอกว่าทำดีที่สุดแล้วไม่ต้องกังวล หลังใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะกลับไปหาแม่ที่บ้าน ก่อนที่ตามกำหนการ เวลา 18.00 น. จะเดินทางถึงวอร์รูม Stadium One เขตปทุมวัน เพื่อรอลุ้นผลเลือกตั้ง

เวลา 08.00 น. น.ต.ศิธา ทิวารี ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 38 แขวงคลองถนน เขตสายไหม จุดลานเอนกประสงค์ โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย โดยเป็นผู้ใช้สิทธิ์คนแรก ก่อนเปิดเผยว่า ไม่มีความกังวล หลับสบาย เพราะไม่ต้องเตรียมการพูด หรือเตรียมข้อมูลในการอภิปรายหรือดีเบตเหมือนในช่วงที่ผ่านมา โดยหลังการเลือกตั้งได้พาครอบครัวไปรับประทานอาหารเช้าร่วมกัน การใช้สิทธิ์วันนี้ไม่ได้ถือฤกษ์ เพียไหว้พระตามปกติเท่านั้น พร้อมเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง และเลือกบุคคลที่คิดว่าจะพัฒนากรุงเทพฯ ได้มากที่สุด

เวลา 08.05 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง พร้อมด้วย ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง ลูกชาย เดินทางไปใช้สิทธิลงคะแนน ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 โรงเรียนเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย โดยหลังเดินออกจากคูหา พล.ต.อ.อัศวิน งดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน พูดเพียงสั้น ๆ ว่า เรียบร้อยดี ก่อนเดินทางกลับ และจะไปลุ้นผลคะแนนเลือกตั้ง ในเวลา 18.00 น. ที่อาคารรักษ์กรุงเทพ

เวลา 08.30 น. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สร้างสีสันด้วยการสวมเสื้อฟุตบอลทีมโปรด หงส์แดง-ลิเวอร์พูล ปั่นจักรยานแม่บ้านใบหน้ายิ้มแย้มไปใช้สิทธิ์ ที่หน่วยเลือกตั้ง 9 โรงเรียนสุเหร่า บ้านดอน เขตประเวศ ภายหลังการใช้สิทธิ์ นายวิโรจน์ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ประชาชนน่าจะออกมาใช้สิทธิกันมาก เพราะเป็นการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ในรอบ 9 ปี ขอเชิญชวนประชาชน
ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส่วนกระแสตอบรับของตนเอง และ ส.ก.พรรคก้าวไกลนั้น แล้วแต่ฉันทามติจากประชาชน หลังจากใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะกลับไปพักผ่อนที่บ้าน ก่อนไปที่พรรคก้าวไกล เพื่อรอลุ้นคะแนนการเลือกตั้ง

เวลา 08.45 น. ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ พร้อมครอบครับ เดินทางไปถึง หน่วยเลือกตั้งที่ 30 แขวงคันนายาว กรุงเทพมหานคร หลังการใช้สิทธิ์ ศ.ดร.สุชัชวีร์ เปิดเผยว่า วันนี้กำลังใจดีมาก เกิน 100 เพราะมีพ่อ แม่ ภรรยาและลูกมาด้วย พร้อมกล่าวเชิญชวนชาวกรุงเทพ ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. จากนี้ จะไปอยู่ที่สำนักงาน อาคาร ESV TOWER ซอยพหลโยธิน 9 เพื่อลุ้นผลการเลือกตั้ง และหลังจากรู้ผลแล้ว
จะเดินทางไปที่พรรคประชาธิปัตย์

เวลา 09.00 น. น.ส.รสนา โตสิตระกูล ใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 15 ในหมู่บ้านพรทวีวิลล่า 4 เขตทวีวัฒนา เปิดเผยว่า หลังปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. จะเดินทางไปที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง เพื่อติดตามผลการนับคะแนน

เวลา 09.03 น. นายสกลธี ภัททิยกุล พร้อม พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และนางศศิณี ภัททิยกุล พ่อและแม่ ถือฤกษ์ 09.03 น. เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 ซอยพหลโยธิน 42 แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร โดยบอกว่า เช้านี้ตื่นตั้งแต่ตี 5 เพราะเคยชินกับการออกไปหาเสียงเลือกตั้ง ก่อนสวดมนต์ไหว้พระ ดูข่าวติดตามสถานการณ์ แล้วออกมาใช้สิทธิ์ รู้สึกตื่นเต้นมากเพราะเป็นสนามเลือกตั้งที่ใหญ่
ส่วนผลจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับคน กทม. พร้อมเชิญชวนประชาชน
ออกมาใช้สิทธิ์ จากนี้ จะไปลุ้นผลคะแนนร่วมกับทีมงาน ที่ตึก R56
ถ.รัชดาภิเษก

การเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม.ครั้งนี้มีขึ้น หลังไม่ได้เลือกตั้งมาแล้ว 9 ปี และยังเป็นการเลือกตั้งครั้งแรก หลังการรัฐประหาร เมื่อปี 2557 ที่ครบรอบ 8 ปี ในวันเดียวกันนี้ (22 พ.ค.) ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"