X

กทม.เผย เลือกตั้งครึ่งวันเช้า มีผู้ฉีกบัตรแล้ว 3 ราย

กรุงเทพฯ – ปลัดกรุงเทพมหานคร แถลง เลือกตั้งผู้ว่า กทม. และ ส.ก. ครึ่งวันเช้า มีผู้ฉีกบัตรแล้ว 3 ราย ที่สวนหลวง คลองเตย สัมพันธวงศ์

ที่ศาลาว่าการ กทม.2 เขตดินแดง นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร แถลงภาพรวมการลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ช่วงเช้า ว่า มีเหตุการณ์เกิดขึ้น 3 กรณี

กรณีแรกที่เขตสวนหลวง หน่วยเลือกตั้ง 25 แขวงอ่อนนุช เวลา 08.15 น. มีผู้มาแสดงตนขอใช้สิทธิ์ลงคะแนน ส.ก. แต่ฉีกบัตรผู้ว่า กทม. เจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง

ที่เขตคลองเตย หน่วยที่ 74 เวลา 09.40 น. มีผู้มาแสดงตนขอใช้สิทธิ์ลงคะแนน ส.ก. และผู้ว่า กทม. แต่ขยำบัตรเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ท่าเรือ

ที่เขตสัมพันธวงศ์ หน่วยเลือกตั้ง 7 แขวงตลาดน้อย เวลา 10.00 น. ใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกผู้ว่า กทม. แต่ฉีกบัตร ส.ก. โดยอ้างว่าไม่รู้จะเลือกใคร และกลัวคนอื่นมาใช้สิทธิ์แทน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง สน.พลับพลาไชย 2

นอกจากนี้ ที่เขตสายไหม มีผู้มาแสดงตนใช้สิทธิ์ แต่รับบัตรเลือกตั้งผู้ว่ากทม. เพียงใบเดียว ทั้งที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ทั้ง ส.ก.และผู้ว่า กทม. จึงให้ตำรวจบันทึกเป็นหลักฐานไว้

ปลัด กทม.กล่าวด้วยว่า เรื่องการป้องกันการทุจริตได้จัดเจ้าหน้าที่ ติดตามตั้งแต่เวลา 18.00 น.วานนี้ ( 21 พ.ค.) จนถึงเวลา 17.00 น. วันนี้ หากพบพฤติกรรมเข้าข่ายผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จะทำการบันทึกเป็นหลักฐานทั้งหมด เพื่อนำส่ง กกต.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"