X

กทม. ชวนตรวจสอบรายชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. – ส.ก.

กรุงเทพฯ – ปลัดกรุงเทพมหานคร ชวนคนกรุงฯ ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ผ่านเว็บไซต์ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย

วันที่ 19 เมษายน 2565 นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ครั้งนี้ ประชาชนที่สามารถใช้สิทธิลงคะแนน ต้องมีคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้

1.มีสัญชาติไทย แต่ถ้าแปลงสัญชาติ ต้องได้สัญชาติไทยมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 5 ปี
2.มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีในวันเลือกตั้ง คือ เกิดก่อนวันที่ 24 พ.ค.2547
3.มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งมาแล้ว เป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันเลือกตั้ง (สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ ต้องมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนวันที่ 23 พ.ค.2564 และผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ก.ต้องมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเขตพื้นที่ ก่อนวันที่ 23 พ.ค.2564)
4.และคุณสมบัติอื่นตามที่กฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำหนด

กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ผ่านเว็บไซต์ สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย https://stat.bora.dopa.go.th/Election/enqelectloc/#/ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ปลัด กทม. กล่าวด้วยว่า การใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งในวันเดียวกัน จึงขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หากพบว่าตนเองหรือผู้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านของตน ไม่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หรือเจ้าบ้านเห็นว่ามีชื่อบุคคลอื่นอยู่ในทะเบียนบ้านของตนโดยไม่ได้อาศัยอยู่จริง

♦ให้ยื่นคำร้องต่อนายทะเบียนท้องถิ่นเพื่อขอเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ ภายในวันที่ 11 พ.ค.65 โดยนำสำเนาทะเบียนบ้าน และบัตรประชาชน หรือบัตรประจำตัวอื่นใดที่ทางราชการออกให้ ไปแสดงด้วย

พร้อมเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ในวันที่ 22 พ.ค.65 เวลา 08.00-17.00 น. หากไม่สามารถไปใช้สิทธิได้ ต้องแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ก่อนและหลังวันเลือกตั้ง 7 วันคือ ก่อนวันเลือกตั้งระหว่างวันที่ 15-21 พ.ค.65 และหลังวันเลือกตั้งระหว่างวันที่ 23-29 พ.ค.65

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"