X

‘นายกฯ’ แนะ หลังกลับสงกรานต์สังเกตตนเอง 7-10 วัน – สธ.เตรียมรับคลัสเตอร์ใหม่

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี สั่งเตรียมมาตรการรองรับการเดินทางกลับ พร้อมให้กระทรวงสาธารณสุขพร้อมรองรับหากเกิดคลัสเตอร์หลังสงกรานต์ แนะประชาชนสังเกตตัวเอง 7-10 วัน  

วันที่ 16 เมษายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทั้งตำรวจ ทหาร และพลเรือน ที่ช่วยกันดูแลประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการและประชาชน ที่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 รัดกุม ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

จากนี้ ขอทุกหน่วยงานยังต้องช่วยกันจัดเจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนจำนวนมาก ที่จะเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ามาทำงานในกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่าง ๆ หลังสิ้นสุดวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

นายกรัฐมนตรี ยังมอบหมายกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมรองรับหากเกิดคลัสเตอร์หลังสงกรานต์ ซึ่งสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพิ่มคู่สายด่วนรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาด

ขณะเดียวกัน ขอให้ประชาชนคอยสังเกตอาการ หลังกลับจากเทศกาลสงกรานต์ 7-10 วัน หากมีอาการ เช่น ไอ มีน้ำมูก ไข้สูง 37.5 องศาเซลเชียส ควรรีบพบแพทย์ และแจ้งประวัติการเดินทาง ถ้ามีอาการหรือมีความเสี่ยงให้ตรวจด้วย ATK ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"