X

กฟผ. ชวนคนไทยแสดงพลัง ‘ลดใช้พลังงาน’ ผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

กรุงเทพฯ – การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สนับสนุนการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน ในงาน ’60+ Earth Hour 2022′ พร้อมเชิญชวนคนไทยลดการใช้พลังงาน แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและวิกฤตพลังงาน

นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวในงาน ’60+ Earth Hour 2022′ ซึ่งจัดขึ้นโดยกรุงเทพมหานคร องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) ประเทศไทย และภาคีเครือข่าย ณ สกายวอล์คช่องนนทรี เขตสาทร กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2565 ว่า กฟผ. ในฐานะภาคีเครือข่ายฯ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน โดยสนับสนุนผ่านการดำเนินงานครอบคลุม 4 ด้าน ได้แก่


ด้านขนส่งมวลชน ขยายการนำร่องการใช้งานจักรยานยนต์ไฟฟ้ารับจ้างสาธารณะในพื้นที่บางกรวย และพื้นที่สาธารณะ สนับสนุนตามนโยบาย EGAT Carbon Neutrality ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ประมาณ 56,800 ลิตรต่อปี และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ ประมาณ 94 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ต่อปี
ด้านพลังงาน มุ่งลดการใช้พลังงานไฟฟ้าขององค์กร 20% ตามนโยบายรัฐ
ด้านพื้นที่สีเขียว บำรุงรักษาและเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในพื้นที่สำนักงานใหญ่ กฟผ. พร้อมเผยแพร่ความรู้ด้านเกษตรกรรมแก่ผู้ที่สนใจ
ด้านการจัดการขยะมูลฝอย รณรงค์การคัดแยกขยะภายในองค์กร

ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน กฟผ. กล่าวด้วยว่า กฟผ. ขอเชิญชวนประชาชนร่วมแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม และผ่านวิกฤตพลังงานไปด้วยกัน ผ่านวิธีการง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง เช่น เลือกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ติดดาว, ปิดสวิตซ์และถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทันทีเมื่อเลิกใช้งาน, ปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศให้สูงขึ้น หรือไม่ต่ำกว่า 26 องศาเซลเซียส และสวมใส่เสื้อเชิ้ตหรือเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดีแทนการสวมเสื้อสูท

#SaveEnergyforALL #ร่วมใจประหยัดพลังงานร่วมผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"