X

ราชกิจจาฯ ประกาศกำหนดวันเลือกตั้ง ‘ผู้ว่า กทม. – นายกพัทยา’ ภายใน 60 วัน

กรุงเทพฯ – เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดให้มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับ สมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยา ภายใน 60 วัน 

วันที่ 25 มีนาคม 2565 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง จำนวน 2 ฉบับ ประกอบด้วย เรื่อง กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยา และเรื่อง กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามโดย นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง

โดยสรุปสาระสำคัญ คือ ตามที่คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นสมควรให้มีการจัดการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารของกรุงเทพมหานคร และการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของเมืองพัทยานั้น คณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดให้มีการเลือกตั้ง จึงออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง ภายใน 60 วัน นับแต่วันที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดให้มีการเลือกตั้ง ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ กกต.กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ว่า จะเปิดรับสมัครผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง พร้อมกัน ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม-4 เมษายน 2565 และกำหนดให้มีการเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"