X

‘นายกฯ’ ยินดี ‘ฟิทช์’ คาด บริษัทไทยจะฟื้นตัวต่อเนื่อง ตลอดปี 65

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี เดินหน้าเร่งขับเคลื่อนภาคธุรกิจไทยอย่างยั่งยืน ยินดี ฟิทช์ เรทติ้งส์ คาดการณ์ ผลประกอบการของบริษัทไทย จะฟื้นตัวต่อเนื่องตลอดปี 2565 นี้

วันที่ 14 มีนาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบและยินดีผลการคาดการณ์ของ บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ระบุว่า ผลประกอบการของบริษัทในประเทศไทยจะฟื้นตัวต่อเนื่องในปี 2565

โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการเริ่มเปิดประเทศอย่างค่อยเป็นค่อยไป แม้บางภาคธุรกิจจะยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่อันดับเครดิตของบริษัทไทยส่วนใหญ่ยังมีเสถียรภาพ บริษัทในประเทศไทยที่ฟิทช์จัดอันดับเครดิตส่วนใหญ่ มีการบริหารจัดการกระแสเงินสดอย่างรอบคอบ ซึ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีความระมัดระวังในการใช้จ่ายและการลงทุนในด้านต่าง ๆ มากขึ้น

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมดำเนินนโยบายเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้ฟื้นตัวอย่างมีเสถียรภาพ โดยนายกรัฐมนตรีได้ดำเนินนโยบายด้านเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ดูแลกลุ่มเปราะบาง และมองไปข้างหน้าเพื่อหาโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจเพื่อประเทศและประชาชนไทย ผลการรายงานดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของภาคเอกชนต่อภาคธุรกิจไทย รวมไปถึงวิสัยทัศน์การดำเนินนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่เดินหน้ามาอย่างถูกทาง รัฐบาลเร่งดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจให้มีเสถียรภาพให้ได้มากที่สุด เพื่อขับเคลื่อนและรองรับการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น

การขับเคลื่อนโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) การส่งเสริมการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ส่งเสริมการแข่งขันของประเทศ และมองถึงการเจริญเติบโตที่ยั่งยืนสอดคล้องกับโมเดลเศรษฐกิจ BCG ตลอดจนการมุ่งเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อปรับรูปแบบกิจกรรมทางเศรษฐกิจ โดยต้องควบคู่ไปกับมาตรฐานทางสาธารณสุข ซึ่งเป็นการวางรากฐานแก้ไขปัญหาทุกด้านอย่างมีศักยภาพ ครอบคลุม และครบถ้วน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"