X

‘นายกฯ’ สั่งเร่งหาความกระจ่าง คดี ‘แตงโม’ แนะตามข่าวอย่างมีสติ

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี สั่งพนักงานสอบสวน เร่งรัดคดีการเสียชีวิตของ ‘แตงโม’ เพื่อตอบข้อสงสัยของสังคม พร้อมเตือนประชาชนติดตามข่าวอย่างมีสติ ไม่ใช้อารมณ์ และให้ระวังตัวในการทำกิจกรรมทางน้ำ

วันที่ 3 มีนาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานสอบสวน เร่งรัดคดีการเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ อดีตดาราสาวชื่อดัง ด้วยหลักฐาน ด้วยกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด เพื่อตอบข้อสงสัยของสังคม เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ โปร่งใส และจะตรวจสอบทุกประเด็นที่เป็นไปได้ เพื่อให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

นายกรัฐมนตรี ยังเตือนประชาชน ให้ติดตามข่าวอย่างมีสติ โดยทุกคนสามารถแสดงความเห็นได้ แต่ขอให้ใช้ถ้อยคำที่สุภาพไม่ใช้อารมณ์หรือความเห็นส่วนตัวในการวิจารณ์ เพื่อให้เกียรติแก่ผู้เสียชีวิต และไม่ให้เสียหายต่อการดำเนินคดี เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชน ซึ่งในระยะหลัง ๆ มักมีกิจกรรมทางน้ำหลายอย่าง เช่น เรือสปีดโบ๊ท เจ็ทสกี รวมทั้งการรวมกลุ่มพบปะสังสรรค์ล่องเรือหรือการรับประทานร่วมกันบนเรือ จะต้องมีสติ เพิ่มความระมัดระวังตนเองอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งจะต้องตรวจสอบว่ามีอุปกรณ์ช่วยชีวิตประจำเรือ อาทิ เสื้อชูชีพ เพื่อป้องกันมิให้การเกิดเหตุร้ายโดยไม่คาดคิด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"