X

ครม.เห็นชอบจัดทำความตกลง Air Travel Bubble ไทย-อินเดีย

กรุงเทพฯ – คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการจัดทำความตกลง ‘Air Travel Bubble’ ระหว่างไทยกับอินเดีย ซึ่งสามารถรับผู้ที่มีสัญชาติไทย อินเดีย เนปาล ภูฏาน และทุกสัญชาติที่ถือวีซ่าเข้าไทยและอินเดีย คาด เริ่มบิน มีนาคม 65

วันที่ 1 มีนาคม 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบการจัดทำความตกลง Air Travel Bubble ระหว่างไทย-อินเดีย ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ สืบเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ประเทศอินเดียได้ระงับเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา ทำให้เที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศ ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศอินเดียได้ กระทรวงการต่างประเทศอินเดีย ได้ทาบทามฝ่ายไทยทำความตกลง Air Travel Bubble ระหว่างไทย-อินเดีย และขณะนี้ทั้งสองฝ่ายได้ประสานงานจนได้ข้อสรุป

การจัดทำความตกลง Air Travel Bubble ระหว่างไทย-อินเดีย มีสาระสำคัญ คือ การรับขนผู้โดยสารบนเที่ยวบินระหว่างไทยและอินเดีย สามารถรับขนผู้มีสัญชาติไทย อินเดีย เนปาล ภูฏาน และผู้มีสัญชาติต่างประเทศอื่น ๆ ที่ถือวีซ่าเดินทางเข้าประเทศไทยและอินเดีย โดยก่อนที่สายการบินจะออกบัตรโดยสาร/Boarding Pass ให้แก่ผู้โดยสาร สายการบินต้องมั่นใจว่า ผู้โดยสารทุกคนมีคุณสมบัติสามารถเข้าประเทศได้

ทั้งนี้ มีแผนที่จะเริ่มการบินในเดือนมีนาคมนี้ ผู้โดยสารที่เดินทางบนเที่ยวบิน จะต้องเป็นการเดินทางระหว่างไทยและอินเดียเท่านั้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"