X

นายกฯ สั่งหาแนวทาง ‘ตรึงราคาเบนซิน’ บางกลุ่ม บางอาชีพ

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาแนวทางตรึงราคาน้ำมันเบนซิน วอน เข้าใจและขออย่าเพิ่งฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าช่วงนี้

วันที่ 1 มีนาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงแนวทางการรับมือผลกระทบจากความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ว่า  ได้ประชุมเตรียมมาตรการรองรับผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา และทำอย่างไรให้สงครามหรือความรุนแรงยุติลงให้ได้ มิเช่นนั้น จะส่งผลกระทบต่อทั้งโลกในหลายมิติ สำหรับไทยจะต้องเดินหน้าอย่างระมัดระวัง ใช้กลไกการต่างประเทศและกลไกอาเซียน  ส่วนแนวทางการตรึงราคาน้ำมันเบนซิน สั่งการไปแล้วว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง อาจจะดูแลเป็นกลุ่ม เป็นอาชีพ เพราะถ้าดูแลทั้งหมดจะไม่ไหว รัฐบาลไม่มีเงินพอที่จะไปอุดหนุนได้ทั้งหมด ขอให้เห็นใจกันบ้าง

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ในการประชุม ครม. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รายงานเรื่องอาหารสัตว์ที่แพงขึ้น ต้องดูว่าสาเหตุมาจากไหน และจะแก้ปัญหาอย่างไร ขออย่าเพิ่งฉวยโอกาสกันตอนนี้นัก

“อะไรที่ดูแลได้ ก็จะดูแลให้ อันไหนที่เป็นเรื่องกลไกตลาดก็อีกเรื่องหนึ่ง รัฐบาลพยายามหามาตรการเข้าไปดูแลช่วยเหลือ ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุด คือ ความเข้าใจและความร่วมมือกัน ขอร้องไปยังเอกชนด้วย ผมเป็นห่วงราคาสินค้าที่จะแพงขึ้น นี่คือผลกระทบในขณะนี้ แม้จะไม่มีสถานการณ์ในรัสเซีย ยูเครนก็ตาม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"