X

นายกฯ สั่ง 7 จังหวัดภาคใต้ เร่งช่วยเหลือ ปชช.ที่ประสบอุทกภัยเต็มที่

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้และการแก้ปัญหาความยากจน

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ระหว่างที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมด่วนรองนายกรัฐมนตรีทุกด้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์ในยูเครนและรัสเซียเร่งด่วนนั้น

นายกรัฐมนตรียังได้รับรายงานสถานการณ์อุทกภัยในภาคใต้ และการแก้ไขปัญหาความยากจน โดยสถานการณ์อุทกภัยเป็นผลกระทบจากคลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ตั้งแต่วันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ 2565 ใน 7 จังหวัด ได้แก่ จ.นราธิวาส จ.ยะลา จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง จ.ปัตตานี จ.สงขลา และ จ.ตรัง ปัจจุบัน สถานการณ์ภาพรวมระดับน้ำลดลงทุกจังหวัด และหน่วยงานในพื้นที่ได้ให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

ส่วนเรื่องการแก้ปัญหาความยากจน นายกรัฐมนตรีสั่งการให้รองนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เร่งทำความเข้าใจประชาชนในพื้นที่ ขับเคลื่อนแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมและเร่งด่วนที่สุด พร้อมขอให้นำโครงการหรือนโยบายของรัฐบาลนำมาต่อยอด ใช้แก้ปัญหาเชิงรุกให้เกิดผลโดยเร็ว อาทิ smart farmer โคกหนองนา โมเดล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"