X

เปิดประวัติ ‘แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์’ ดาราสาว ‘ยอดนักสู้ ยอดกตัญญู’

ถือเป็นข่าวร้ายวงการบันเทิงไทย และช็อกคนไทยอีกเหตุการณ์หนึ่ง หลังจากทราบข่าวการพลัดตกจากเรือเร็ว (สปีดโบ๊ต) ของ ‘แตงโม-ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์’ นางเอกชื่อดัง ตั้งแต่คืนวันที่ 24 ก.พ.65 และรอเฝ้าติดตามภารกิจค้นหา แตงโม โดยหวังปาฏิหาริย์ หลังปฏิบัติการค้นหาแบบข้ามวัน ข้ามคืน กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างของเธอลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ใต้สะพานพระราม 7 เขตจังหวัดนนทบุรี ใกล้กับที่เกิดเหตุ หลังพยายามงมหากันกว่า 30 ชั่วโมงแต่ไม่พบร่าง กระทั่งต้องทำพิธีลอยดอกบัว

แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ชื่อเดิม ภัทรธิดา ผ่านมรสุมชีวิตมามากมาย แม้กระทั่งอุบัติเหตุและชีวิตรัก กว่าจะผ่านมาได้ก็เรียกได้ว่าสะบักสะบอม แม้เป็นคนพูดอะไรตรง ๆ จนอาจไม่เข้าหูบางคน แต่แตงโมเป็นหนึ่งในความเป็นนักสู้ ความเป็นลูกกตัญญู และยังเผื่อแผ่ความรัก ความห่วงใย ไปถึงเด็กน้อยแสนน่ารัก ‘น้องอีสเตอร์’ ด.ญ.อธิษฐาน จุฑาสุขสวัสดิ์ ลูกสาวตัวน้อยของกระติก ผู้จัดการส่วนตัว ที่สนิทสนมกับแตงโมมาก ถึงขั้นแตงโมรับเป็นแม่บุญธรรมให้ ด้วยความรักและเอ็นดู

ประวัติโดยย่อ

‘แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์’ เกิดที่โรงพยาบาลพร้อมมิตร กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของ นายโสภณ พัชรวีระพงษ์ กับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน (หย่าร้างกันขณะที่แตงโมอายุได้ 3 ขวบ) เธอมีชื่อแต่แรกเกิดว่า ‘แตงโม’ ภายหลังเปลี่ยนเป็น ‘ภัทรธิดา’ ต่อมา เปลี่ยนเป็น ‘นิดา’

แตงโม สำเร็จศึกษาระดับประถมศึกษา ที่โรงเรียนคริสต์ธรรมศึกษา, มัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง, มัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์, ผู้ช่วยการพยาบาล บางกอกเอ็นเอ เมืองทองธานี กระทั่งจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจ และการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต เพิ่งเข้าพิธีประสาทปริญญา เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

ชีวิตวงการบันเทิง
แตงโม เข้าวงการบันเทิงขณะกำลังเรียนอยู่ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 เนื่องจากมีแมวมองชักชวนและให้นามบัตรไว้ ขณะเดินซื้อของในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จึงได้เข้าไปทดสอบหน้ากล้องและได้ถ่ายโฆษณา เมื่อปี 2545 และเข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปีเดียวกัน และได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 4 ต่อมา ได้เล่นละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก กับสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 รับบทเป็นนางร้าย ที่ถือเป็นละครที่ทำให้เธอแจ้งเกิด หลังจากนั้น มีผลงานละครออกมาอีกหลายเรื่อง ในบทต่าง ๆ ทั้งนางเอก นางร้าย นางรอง ผลงานสร้างชื่อหลายเรื่อง เช่น เบญจา คีตา ความรัก, อุ่นไอรัก, กาษา นาคา, สาวน้อยร้อยเล่มเกวียน, วันนี้ที่รอคอย แตงโมร่วมงานกับช่อง 7 เกือบ 11 ปี ก่อนตัดสินใจขอยกเลิกสัญญาการเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 7 มาเป็นนักแสดงอิสระ

ชีวิตส่วนตัว
แตงโม เคยคบหาดูใจกับคนในวงการบันเทิงหลายคน กระทั่ง 11 ธันวาคม 2556 ได้สมรสกับ ‘โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์’ โดยบอกกับแฟนคลับว่า “ขอโอกาสใช้ชีวิตคู่ โดยยอมตายแทนกันได้” แต่ต่อมาก็ได้เลิกรากัน

กรกฎาคม 2558 แตงโม รักษาตัวที่โรงพยาบาล จากการกินยาเกินขนาด เธอออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวครั้งนั้น โดยขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้อง สาเหตุเป็นเพราะเธอเป็นโรคซึมเศร้า ประกอบกับช่วงที่ผ่านมา เจอมรสุมมากมาย ภายนอกเหมือนจะรับไหว และภายในใจนั้นอ่อนแอ เลยมีอาการชั่ววูบ ขาดสติ

แตงโม ก็ต้องเจอกับเรื่องเศร้าอีกครั้ง เมื่อคุณพ่อโสภณ จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง เมื่อกันยายน 2563

แตงโม มีบุตรบุญธรรม 1 คน คือ ด.ญ.อธิษฐาน จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ น้องอีสเตอร์ ลูกสาวของกระติก ผู้จัดการส่วนตัว และปัจจุบัน คบหาดูใจกับแฟนหนุ่มนอกวงการ

รางวัล
แตงโม เป็นนักแสดงที่มีความสามารถ และมีผลงานโดดเด่นในวงการบันเทิง ตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปี อาทิ รางวัล Top Awards สาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดนิยม จากละคร อุ่นไอรัก ทางช่อง 7, รางวัล Star Entertainment Awards สาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากละคร อุ่นไอรัก ทางช่อง 7, รางวัลเซเลบริตี้ที่สื่อให้ความสนใจที่สุด จากนิตยสาร OK! ปี 2008, รางวัล ลูกตัวอย่างกตัญญู ปี 2556 โครงการเฉลิมพระเกียรติองค์ราชัน, รางวัล คนดีศรีแผ่นดิน ประจำปี 2557 และรางวัลกินรีทอง ปี 2560 สาขาลูกกตัญญูดีเด่น

แพลตฟอร์มข่าวชุมชน 77 ข่าวเด็ด ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ ดาราสาว ‘ยอดนักสู้ ยอดกตัญญู’ ที่มีชีวิตดั่งแมว 9 ชีวิต ‘แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์’ มา ณ ที่นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"