X

‘นายกฯ’ สั่งเร่งสร้างความเข้าใจ ปชช. อยู่ร่วมกับโควิดอย่างปลอดภัย เล็งผ่อนคลายเพิ่ม

กรุงเทพฯ – โฆษกรัฐบาล เผย ศบค.เตรียมพิจารณามาตรการป้องกันและผ่อนคลายเพิ่มเติม ชี้ ระบบสาธารณสุขไทย ยังสามารถรองรับผู้ป่วยอาการหนัก เพื่อป้องกันการเสียชีวิตได้

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำให้ทุกฝ่ายติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของ การติดเชื้อโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อยอดพุ่งถึงหลักหมื่นติดต่อหลายวัน โดยกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงว่า แม้สายพันธุ์โอมิครอนจะแพร่กระจายเชื้อได้รวดเร็ว แต่อาการไม่ได้รุนแรงมากกว่าสายพันธุ์เดลตา และจำนวนยอดผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยหนักไม่ได้เพิ่มขึ้นตาม ยังอยู่ในสถานการณ์และระบบสาธารณสุขสามารถรองรับผู้ป่วยที่มีอาการหนัก เพื่อป้องกันการเสียชีวิตได้ โดยผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการน้อย ให้ใช้ระบบการรักษาที่บ้าน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี สั่งการให้เร่งสร้างความเข้าใจประชาชนว่า ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกับโควิด-19 ได้อย่างปลอดภัย หากปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน ดูแล ตนเองอย่างเคร่งครัด พร้อมคาดว่าจะมีการพิจารณาทบทวนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 รวมถึงมาตรการผ่อนคลายเพื่อขับเคลื่อนกิจการ กิจกรรม ในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ครั้งต่อไป เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนปกติมากที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"