X

นายกฯ ไม่ยืนยัน ยุบสภาก่อน กม.ลูกเสร็จ เลือกตั้งใหญ่ก่อนหรือหลังเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ยังไม่คิดปรับคณะรัฐมนตรี แต่ไม่ยืนยันยุบสภาก่อนกฎหมายลูกเสร็จหรือไม่ หรือเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งประเทศ จะมีขึ้นก่อนหรือหลังเลือกตั้งผู้ว่า กทม. เดือน พ.ค.65

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังจากกักตัว เรื่องการยุบสภาว่า ได้ติดตามการเมืองมาอย่างต่อเนื่อง มีการวิเคราะห์สถานการณ์และปรึกษาหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ซึ่งการตัดสินใจต้องอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่มีอยู่ ตอนนี้ยังไม่มีอะไร สิ่งที่สำคัญคือรัฐบาลต้องทำงานให้ได้ บ้านเมืองมีปัญหา ประชาชนเดือดร้อน ก็ทำงานให้ได้ไปก่อน การเมืองก็ว่ากันไปตามการเมือง สิ่งที่ต้องเผชิญ คือ การอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาผู้แทนราษฎร ก็ต้องเตรียมความพร้อมในการชี้แจง ซึ่งหลายอย่างก็ชี้แจงไปแล้ว

เมื่อถามว่า เสียงในสภาฯ ขณะนี้ คิดว่าเพียงพอหรือไม่ ไม่จำเป็นต้องให้ 21 ส.ส.ที่ออกไปจากพรรคพลังประชารัฐ มาร่วมรัฐบาลได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาก็อยู่ร่วมรัฐบาลอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวยืนยันมาแล้วว่าร่วมรัฐบาลอยู่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็บอกมาเช่นนั้น อีกทั้งกลุ่ม 21 ส.ส. ยังไม่มีใครมาต่อรองขอตำแหน่งรัฐมนตรี ยืนยันยังไม่มีความคิดปรับคณะรัฐมนตรี ในสถานการณ์นี้ยังไม่จำเป็น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ยังไม่มีความคิดที่จะเข้าไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเอง อย่างที่บอกแล้วว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ให้เกิด ไม่มีอะไรที่จะเลวร้ายจนแย่ไปเสียทั้งหมด เลือกตั้งซ่อมถือว่าธรรมดา ยังเชื่อมั่นว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังเข้าใจอยู่ ไว้ค่อยดูถ้ามีการเลือกตั้งใหญ่ค่อยมาว่ากันอีกทีในตอนนั้น

สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเลือกตั้งใหญ่ สนามไหนจะเกิดขึ้นก่อนกันนั้น นายกรัฐมนตรี ตอบว่า การเลือกตั้งใหญ่ก็ต้องรอดูกฎหมายลูก ดูสถานการณ์การเมืองต่าง ๆ เป็นส่วนประกอบ ส่วนเลือกตั้งผู้ว่า กทม.เคยบอกไปนานแล้วว่า เดือน พ.ค. ซึ่งเป็นเรื่องการเตรียมงานของกระทรวงมหาดไทย และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หากไม่มีอะไรผิดพลาดหรือเกิดขึ้นโดยไม่คาดหมายก็จะเป็นไปตามนั้น กฎหมายลูกก็ไม่มีข้อกังวลอะไร หวังเพียงอย่างเดียวว่าจะไม่มีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้เกิดปัญหาเกิดปัญหา ก็จะเดินไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้เท่าเดิม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"