X

ปลัด กทม. เชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเขต 9 ออกมาใช้สิทธิอย่างน้อย 80%

กรุงเทพฯ – เลือกตั้งซ่อม ส.ส.หลักสี่-จตุจักร ยังปกติ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งตื่นตัวสูง ปลัด กทม. คาดใช้สิทธิอย่างน้อย 80%

วันที่ 30 มกราคม 2565 นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง ณ อาคารโรงเรียนวัดเสมียนนารี (หน้าห้องสมุด) เขตจตุจักร โดยมี แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมคณะ

ปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า วันนี้ เปิดให้ประชาชน เริ่มใช้สิทธิลงคะแนนทุกหน่วยเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. จากการตรวจเยี่ยมพบว่า มีประชาชนมารอใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งจำนวนมากตั้งแต่เช้า คาดว่าวันนี้จะมีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิตลอดวัน สำหรับการเตรียมการและการบริหารจัดการทั่วไป เป็นไปตามเกณฑ์ที่วางมาตรการไว้ ทั้งในส่วนการบริหารจัดการการเลือกตั้ง และการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ซึ่งทุกหน่วยเลือกตั้งได้ปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด รวมถึงวิธีปฏิบัติในการถอดหน้ากากอนามัยเพื่อยืนยันตัวตนในการใช้สิทธิลงคะแนน

จึงขอเชิญชวนประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้ง ที่อยู่ในเขตหลักสี่และเขตจตุจักร (เฉพาะแขวงลาดยาว แขวงเสนานิคม และแขวงจันทรเกษม) ให้ออกมาลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้งกันมาก ๆ อย่างน้อยให้ถึง 80%

ต่อมา แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัด กทม.ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง ณ เต็นท์บริเวณกรมยุทธโยธาทหารบก (แยกเกษตร-นามินทร์) ถนนประเสริฐมนูญกิจ เขตจตุจักร หน่วยเลือกตั้งบริเวณซอยแจ้งวัฒนะ 10 แยก 1 เขตหลักสี่ และหน่วยเลือกตั้ง ณ อาคารสงเคราะห์ข้าราชการกรุงเทพมหานครหลักสี่ ซอยแจ้งวัฒนะ 10 แยก 1 เขตหลักสี่

รองปลัด กทม. เปิดเผยว่า จากการตรวจเยี่ยม ทุกหน่วยเหตุการณ์ยังปกติ ประชาชนที่อยู่ในเขตเลือกตั้งมีความตื่นตัวในระดับสูง หลายจุดมีการมารอใช้สิทธิตั้งแต่ก่อน 8 โมงเช้า และมีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง วันนี้ ยังมีเวลาถึง 17.00 น. อยากให้ประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิกันมาก ๆ เพราะนี่คือโอกาสของการแสดงสิทธิการเลือกตั้งของท่าน ในการเลือกผู้แทนของท่านเข้าไปเป็นผู้แทนในสภาแทนตำแหน่งที่ว่าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"