X

นายกฯ เสียใจ ผู้สูงอายุเสียชีวิตจากโอมิครอน ย้ำ ต้องระวังสูงสุด

กรุงเทพฯ – โฆษกรัฐบาล เผย นายกรัฐมนตรีห่วงผู้สูงวัยและผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มเสี่ยงป่วยโควิด-19 หลังพบเสียชีวิตด้วยโอมิครอน กำชับครอบครัวให้เพิ่มความระวังสูงสุด

วันที่ 17 มกราคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฝากความห่วงใยไปถึงครอบครัวที่มีคนอยู่ร่วมกันหลายวัย และมีผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ขอให้เพิ่มความระวังสูงสุด แยกส่วนที่ใช้พื้นที่ร่วมกัน ลดการติดเชื้อในครอบครัว เพราะเมื่อมีบุคคลที่เป็นความเสี่ยง สูงอายุ ติดเตียง อาจป่วยและเสียชีวิตได้ พร้อมแสดงความเสียใจต่อญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งเป็นหญิงไทยสูงวัย มีโรคประจำตัวและเป็นผู้ป่วยติดเตียง ขอยืนยันว่า วัคซีนทุกสูตรมีประสิทธิผลป้องกันการป่วยหนักและเสียชีวิตจากแต่ละสายพันธุ์สูง แต่จะลดลงเมื่อเวลาผ่านไป

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีให้การฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเป็นนโยบายสำคัญ เพื่อจะช่วยควบคุมการระบาดของโรค และช่วยปกป้องให้ผู้คนปลอดภัยจากโรคนี้ได้ด้วย นายกรัฐมนตรีจึงขอเชิญชวนให้กลุ่มเปราะบาง ที่เป็นผู้สูงอายุและป่วยเรื้อรัง ที่รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ไปรับวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือเข็มที่ 3 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"