X

ประธาน กกต. ย้ำ ยังไม่พบการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ชุมพร – ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยเลือกตั้งซ่อม ส.ส. จ.ชุมพร คาด ใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 77% ระบุ ยังไม่พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

วันที่ 16 มกราคม 2565 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (ประธาน กกต.) นำคณะลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อย การจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จังหวัดชุมพร ที่หน่วยเลือกตั้ง สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.ชุมพร

นายอิทธิพร เปิดเผยว่า ตลอดคืนที่ผ่านมา ยังไม่ปรากฏรายงานการฝ่าฝืนกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ให้ตรวจสอบบัตรประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์ โดยให้ลดหน้ากาก เพื่อยืนยันตัวตน ว่าตรงกับบัตรประจำตัวประชาชนหรือไม่ คาดการณ์ว่าเมื่อสิ้นสุดการลงคะแนนในเวลา 17.00 น. แล้ว การนับคะแนนหน้าหน่วย น่าจะเสร็จสิ้นในเวลา 19.00 น. และน่าจะทราบผลนับคะแนนลือกทั้งเขตอย่างไม่เป็นทางการ ในเวลาประมาณ 22.00 น.

ประธาน กกต. ตั้งความหวังว่า การเลือกซ่อม จ.ชุมพรครั้งนี้ จะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง มากกว่าหรือไม่ต่ำกว่า 77% ซึ่งเป็นจำนวนการใช้สิทธิ๋การเลือกตั้งทั่วไปของชาวชุมพร เมื่อปี 2562 สำหรับผู้ที่ยังต้องปฏิบัติงานในวันนี้ สามารถขอนายจ้างออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ตามกฎหมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"