X

The Nation เปิดตัว ‘Voice of The Nation’ รายการข่าวภาคเช้าภาษาอังกฤษ

กรุงเทพฯ – จากสื่อสิ่งพิมพ์ชั้นนำ สู่รูปแบบดิจิทัลเต็มตัว The Nation ไม่หยุดนิ่ง ผลิตคอนเทนต์รูปแบบใหม่ๆ ล่าสุด เปิดตัวรายการใหม่ภาคเช้า LIVE สตรีมมิ่ง ‘Voice of The Nation’ สะท้อนคอนเซ็ปต์ “Connecting Thailand to the World” เริ่มจันทร์ที่ 10 มกราคม 2565 นี้

‘Voice of The Nation’ เป็นรายการอัปเดตข่าวสาร วิเคราะห์ สัมภาษณ์ และให้ข้อมูลเชื่อมโยงความสนใจผ่านมุมมองคนไทย และอยู่ในความสนใจของชาวต่างชาติในภูมิภาคต่าง ๆ รวมถึงเอเชีย และคนไทยที่ใช้ภาษาอังกฤษทั้งในและนอกประเทศ โดยคัดสรรข่าวที่อยู่ในความสนใจและเปิดมุมมองต่าง ๆ ในหลากหลายมิติ

ถ่ายทอดสดผ่าน www.nationathailand.com, Facebook และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เนื้อหาจะครอบคลุมทั้ง การเมือง ธุรกิจ เหตุการณ์ปัจจุบัน ศิลปวัฒนธรรม เทรนด์ แนวโน้มต่างๆ และการสัมภาษณ์บุคคลที่อยู่ในความสนใจและต้องการสื่อสาร

(The) Voice of The Nation เป็นชื่อดั้งเดิมของหนังสือพิมพ์ The Nation ที่วางแผงครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2514 ในชื่อเต็ม ๆ (ที่จดทะเบียนหัวหนังสือพิมพ์กับกรมตำรวจ ที่ในยุคนั้นสังกัดกระทรวงมหาดไทย) ซึ่งผ่านมา 50 ปี 6 เดือน

ทีมงาน The Nation ชุดปัจจุบันกำลังปลุก DNA ของ The Nation ‘Original’ ที่ประกาศตัวมาโดยตลอดกว่า 50 ปี ในการทำหน้าที่สื่ออิสระ บนจรรยาบรรณวิชาชีพ ให้กลับมาเข้มข้นอีกครั้งผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีเว็บไซต์ www.nationthailand.com เป็นบ้านหลักและทุกๆ แพลตฟอร์ม Social Media

“เราไม่อยากเป็นแค่สื่อที่เขียนข่าว โพสต์ข่าว ติดตามข่าว แล้วจบไป เราอยากสื่อสารกับผู้ชม ผู้อ่าน ผู้ดูของเราในทุกๆ ด้านอย่างใกล้ชิด และสะท้อนเสียงของพวกเขา ไม่ว่าจะเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ ปากท้อง โดยขับเคลื่อนบนหลักการสื่อที่มีจรรยาบรรณ และมีคุณภาพ Content Creators ใครๆ ก็เป็นได้ แต่ถ้าเป็น Journalist ที่ทำ Content Creator เป็นด้วย เราต้องทำงานหนักมากกว่าคนอื่นๆ” นายวิทยา แสงอรุณ บรรณาธิการบริหาร กล่าว

รายการ Voice of The Nation ดำเนินรายการในรูปแบบ LIVE สตรีมมิ่งโดยมีผู้จัดที่อยู่ในแวดวงข่าว และมีประสบการณ์ด้านข่าวลงสนามข่าว ประกอบด้วย ยอด-วิทยา แสงอรุณ, นีน่า-นิรชา มะลิศักดิ์ และ ปิ๊ง-ฐิตาภา สิริพิพัฒน์ (Senior Reporter และผู้จัด The Nation Talk, Editor’s Choice) และมีคอนเทนต์รอบด้านในภูมิภาคเอเชียจากพันธมิตรข่าว Asian News Network (ANN)

“เราไม่เพียงแต่จะต้องรายการข่าวที่อยู่ในความสนใจ แต่เราต้องเข้าถึงเนื้อหาสำคัญ และตามเทรนด์ให้ทัน ที่สำคัญเรามีพันธมิตรข่าวที่รวมเอาสุดยอดสื่อในภูมิภาคที่ได้รับการยอมรับ คือ Asia News Network ซึ่ง The Nation เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้ง” นิรชา The Nation Editor และพิธีกรรายการ Asean TV กล่าวเสริม

Voice of The Nation เริ่มดีเดย์ วันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2565 พบกับรายการคุยข่าวภาคภาษาอังกฤษเต็มรูปแบบ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มของ The Nation www.nationthailand.com เวลา 08.00-09.00 น. วันจันทร์-วันศุกร์

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"