X

ภาพประทับใจ.. ฟุตบอลไทย คว้าเจ้าอาเซียน สมัยที่ 6 ‘ชนาธิป’ ยัน ไทยจะไม่หยุดพัฒนา

สิงคโปร์ – ไทย เสมอ อินโดนีเซีย 2-2 สกอร์รวม 6-2 คว้าชัยฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 เป็นสมัยที่ 6 มากที่สุดของชาติอาเซียน

วันที่ 1 มกราคม 2565 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 นัดชิงชนะเลิศเลกสอง ทีมชาติไทย พบกับ อินโดนีเซีย

เกมแรก ไทยชนะอินโดนีเซีย มาก่อน 4-0 ทำให้ไทยกุมความได้เปรียบ มาโน โพลกิ้ง ตัดสินใจให้ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ เป็นกองหลังคู่กับ กฤษดา กาแมน ต่อ ส่วนแนวรุกใช้ชุดเดิม พร้อมเปลี่ยน แบ็คสองข้าง มาใช้ตัวจริงอย่าง ธีราทร บุญมาทัน และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม อีกครั้ง

เริ่มเกมเพียง 7 นาที อินโดนีเซีย ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0

หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่มเติม ทีมไทยได้แต่โอกาสลุ้น จบครึ่งแรก อินโดนีเซีย นำไทยอยู่ 1-0

นาทีที่ 54 ไทยมาได้ประตูตีเสมอ จากบดินทร์ ผาลา หลุดเดี่ยวยิงไปติดเซฟ นาดีโอ กระเด้งมาเข้าทางอดิศักดิ์ ไกรษร ซ้ำเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาทีที่ 56 ไทยมาได้ประตูแซงนำ จากจังหวะที่ อินโดนีเซีย สกัดบอลกันไม่ขาดมาเข้าทาง สารัช อยู่เย็น ยิงสวนด้วยขวาเข้าไปให้ ไทย แซงนำ 2-1

นาทีที่ 80 อินโดนีเซีย มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะลุยขึ้นมาก่อนที่เอกี้ เมาลานา จะยิงด้วยซ้ายเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย เสมอกับ อินโดนีเซีย ไป 2-2 ผลเสมอในนัดนี้ ทำให้ทีมชาติไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย ไปด้วยสกอร์รวม 6-2 พร้อมกับคว้าแชมป์อาเซียน มาครองได้เป็นสมัยที่ 6 มากที่สุดในทุกชาติในอาเซียน

‘ชนาธิป’ ยืนยัน ทีมชาติไทยจะไม่หยุดพัฒนาและจะไปให้ไกลกว่านี้
หลังคว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6 ไปครองได้สำเร็จ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า ก่อนเกมนัดนี้ เรามีเป้าหมายหลายอย่าง อยากจะเอาชนะและคว้าแชมป์ เพื่อพ่อของพี่ตอง (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) พี่บอย (ฉัตรชัย บุตรพรม) พี่ทอม (มานูเอล ทอม เบียรห์) รวมถึง เอเลียส ดอเลาะ

“ทุกคนที่มาที่นี่ ต่างพร้อมช่วยชาติ ทำเพื่อครอบครัว เพื่อคนที่เรารัก และเราทำได้ ขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง พวกเราทำได้ แต่เราจะไม่หยุดพัฒนา และมองไปให้ไกลกว่านี้” ชนาธิป กล่าว

ทีมชาติไทยจะเดินทางกลับบ้านทันที โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 2 มกราคม 2565 เวลา 14.50 น. โดยประมาณ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"