X

‘น้องเอย’ นักกอล์ฟวัย 12 ปี คว้าแชมป์แรก U.S.Kids Golf International

‘น้องเอย’ ภัสราวรรณ อธิพันธ์ศิริ นักกอล์ฟเยาวชนจากสมุทรปราการ คว้าแชมป์แรก U.S.Kids Golf International รายการ Caribbean Golf Championships, Punta Cana, Dominican Republic

เด็กไทยทำสำเร็จ ‘น้องเอย’ ภัสราวรรณ อธิพันธ์ศิริ สาวน้อยมหัศจรรย์วัย 12 ปี นักกอล์ฟเยาวชนจาก จ.สมุทรปราการ เฉือนเอาชนะ นักกอล์ฟผู้นำจากสหรัฐฯ 2 สโตรก คว้าแชมป์แรก U.S.Kids Golf International รายการ Caribbean Golf

“พยายามควบคุมสติตัวเองให้อยู่ในเกมส์ อาจจะออกมาดีบ้างไม่ดีบ้างก็คิดว่าก็แก้ไขไป มีเสียโบกี้บ้าง แต่เซฟพาร์ได้ด้วย ดีที่สามารถประคองจนจบ วันนี้ชิพพัตต์ดี แล้วเก็บเบอร์ดี้ได้หลุม3 กับ 18 ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ” น้องเอย แชมป์ U.S.Kids Thailand กล่าว


น้องเอย-ภัสราวรรณ เริ่มเข้าสู่วงการแฟร์เวย์สีเขียว เมื่ออายุได้ 6 ขวบเศษ เพราะคุณแม่ คือ ชุติมา จิระทรัพย์อนันต์ มีความคิดว่า กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องวางแผน สามารถใช้เป็นโปรไฟล์ในการเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยดี ๆ ได้ จึงวางแผนเรื่องกีฬากอล์ฟให้ หัดเรียนได้ราว 1 ปี ก็เริ่มลงแข่งขันในรายการเยาวชนรายการแรก คือ ISF สนามวอเตอร์มิล สกอร์ 136 และลงแข่งขันรายการต่าง ๆ เรื่อยมา มีแพ้บ้าง แต่ก็ไม่ทำให้น้องเอย ละความพยายามในการฝึกซ้อม เพราะครอบครัวคอยให้กำลังใจอยู่เสมอ ความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อม ทำให้น้องเอย ได้เป็นตัวแทนนักกอล์ฟเยาวชนไทย ไปแข่งยังประเทศต่าง ๆ หลายรายการ

โดยเฉพาะ World Championships 2019, USA และ Team World Championships 2019, USA ซึ่งสร้างความภาคภูมิใจให้น้องเอยที่สุด เนื่องจากได้เป็นกัปตันทีม แม้ไม่ได้รางวัลกลับมา แต่ก็ได้ประสบการณ์ในการแข่งขันต่างแดน อีกทั้งครอบครัวยังได้ท่องเที่ยวด้วยกัน อีกทั้งยังถือเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้น้องเอย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"