X

‘Smart SME EXPO 2021’ ลุยเดินเครื่องกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี คาดเงินสะพัด 300 ลบ.

กรุงเทพฯ – งานแสดงธุรกิจแฟรนไชส์และเจรจาจับคู่ธุรกิจครั้งใหญ่แห่งปี Smart SME EXPO 2021 พร้อมเดินหน้าจัดงาน พร้อม Virtual Expo Event หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการซื้อขายของประเทศช่วงปลายปี สร้างผู้ประกอบการรายใหม่ และเสริมแกร่งเอสเอ็มอีไทย วันที่ 2-5 ธันวาคม 2564 ที่ฮอลล์ 6 อิมแพ็คเมืองทองธานี

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 นางสาวณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดงาน Smart SME EXPO 2021 เปิดเผยถึงการจัดงานว่า งาน Smart SME EXPO 2021 ปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 โดยเลื่อนมาจัดช่วงปลายปี ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย รัฐบาลประกาศเปิดประเทศ จึงเดินหน้าจัดงาน Smart SME EXPO 2021 ขึ้นโดยมีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2564 ณ ฮอลล์ 6 อิมแพ็คเมืองทองธานี ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ควบคุมโดยกระทรวงสาธารณสุข

พร้อมปรับกลยุทธ์การจัดงานเพื่อให้ตอบโจทย์กับสถานการณ์และกลุ่มเป้าหมาย ด้วยรูปแบบบูธเสมือนจริง Virtual Expo Event ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรวมทั้งผู้สนใจที่ไม่สะดวกเดินทางเข้าร่วม สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการต่าง ๆ ภายในงานได้ไม่จำกัดไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายธุรกิจแฟรนไชส์ภายในงาน รวมทั้งการเจรจาจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าตัวจริงทั้งในและต่างประเทศ ผ่านรูปแบบ Face to Face และระบบ Zoom โดยปีนี้ตั้งเป้าหมายการเจรจาจับคู่ธุรกิจภายในงานไม่น้อยกว่า 150 คู่ ภายใต้หลักการ ‘ชื้อขายธุรกิจอย่างสบายใจ ปลอดภัยทั้งผู้จัดแสดงสินค้าและผู้เยี่ยมชมงาน’

ด้วยปีนี้บรรดาผู้ประกอบการ ห้างร้านธุรกิจ ต่างได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จึงพร้อมใจนำโซลูชั่นส์ดี ๆ มาช่วยเหลือเอสเอ็มอีในงานนี้ โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) นำผลงานวิจัยและนวัตกรรม ร่วมจัดแสดงเพื่อผลักดันให้เกิดการนำไปใช้ประโยชน์ และยังให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนาสินค้าและธุรกิจ กรมส่งเสริมการเกษตร จัดเต็มกับนิทรรศการ ‘Young Smart Farmer’ กับแนวคิด ต้นน้ำ (โซนผลิต) – กลางน้ำ (โซนแปรรูป) ลงไปสู่ ปลายน้ำ (โซนตลาดและเครือข่าย) กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ขนทัพผู้ประกอบการรวม 10 ธุรกิจร่วมออกบูธในงาน และบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ยังตอบโจทย์สำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่ ที่อยู่ที่ใดก็สามารถทำงานได้ ด้วย Cloud Solution ที่มีความสะดวกและปลอดภัยจากภัย Cyber ในปัจจุบัน

ด้านสถาบันการเงิน ก็พร้อมตบเท้าส่งแคมเปญสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำช่วยเหลือเอสเอ็มอี อาทิ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม ออกมาตรการ ‘สินเชื่อฟื้นฟู’ ช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19, สินเชื่อธุรกิจ SME เลือกได้ จากธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ส่งสินเชื่อ Smart Farmer สินเชื่อเสริมแกร่ง SME เกษตร โครงการสินเชื่อนวัตกรรมดี มีเงินทุน และสินเชื่อเพื่อการปลูกกัญชา และ Exim Bank จัดสินเชื่อเพื่อผู้ส่งออกป้ายแดง

นางสาวณรินณ์ทิพ กล่าวต่อว่า ปีนี้ จะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมออกบูธในงานรวมกว่า 200 บูธ มีธุรกิจเด่นแฟรนไชส์ดังที่น่าสนใจ อาทิ ชานมแอมทีที่จับคู่แฟรนไชส์ลูกชิ้นยืนกิน เจ้พงษ์, มิลค์แลนด์, แฟรนไชส์ร้านตัดผม Yes it is, เฮียลิ้มบะหมี่เกี๊ยว, กิมจิคุณคิม, ตู้เติมน้ำมันอัตโนมัติออสซี่ออยล์, อาจุมม่า คอร์นด็อกชีส, เนื้อสวรรค์ชั้น 7, เลอมงราเม็ง, แฟรนไชส์สะดวกซัก อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย, ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ Cirbox, หมูปลร้าและหมูปิ้งยายต๋อย

พร้อมด้วยกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้โดยวิทยากรแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ ‘ปรับร้านอาหารอย่างไรให้ยอดทะลักไม่เกรงใจโควิด’ โดยต้น-เพนกวิน อีทชาบู ร่วมด้วยผู้ประกอบการ กิมจิคุณคิม และอ่าวตะเกียบซีฟู้ด, ‘โตแบบก้าวกระโดด ด้วยการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์’ โดยโซอี้ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอบรมอาชีพฟรีตลอดวัน

พิเศษ! ภายในงานยังมีกิจกรรมกระตุ้นให้เกิดการซื้อขาย โดยผู้ที่จองแฟรนไชส์ หรือซื้อสินค้าภายในงานครบ 2,000 บาท มีโอกาสลุ้นเป็นผู้โชคดีได้รับสร้อยคอทองคำกับกิจกรรมจับแจกทองทุกวันภายในงาน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น กล่าวต่อว่า งาน Smart SME EXPO 2021 ปีนี้ มุ่งหวังเป็นอีกหนึ่งงาน ที่จะช่วยกระตุ้นการซื้อขาย ส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศช่วงปลายปี รวมทั้งยังมีส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างผู้ประกอบหน้าใหม่ และช่วยยกระดับองค์ความรู้ให้เอสเอ็มอีไทยแข็งแกร่งก้าวข้ามผ่านวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปได้อย่างเข้มแข็ง คาดว่าจะสามาถสร้างเม็ดเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

ขอเชิญชวนผู้ประกอบการที่ต้องการขยายธุรกิจ หาคู่ค้าพันธมิตรเพิ่ม รวมทั้งผู้ที่กำลังมองหาแฟรนไชส์ธุรกิจเข้าร่วมงาน Smart SME EXPO 2021 วันที่ 2-5 ธันวาคม 2564 ณ ฮอลล์ 4 อิมแพ็คเมืองทองธานี ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://expo.smartsme.co.th/register/ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 086-314-1482 , 094-915-4624 หรือ inbox มาที่ Smart SME EXPO

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"