X

กฟผ. ประเดิม สถานีชาร์จ EleX by EGAT รพ. ที่ รพ.กรุงเทพ พัทยา

ชลบุรี – เอาใจคนใช้ EV โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา ร่วมกับ กฟผ. เปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT หนุนการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานและอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศ ผลักดันประเทศไทยสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน

นายสมภพ วงศ์บรรเจิดกิจ ผู้อำนวยการสายงานบริการสนับสนุน โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา และนายวฤต รัตนชื่น ผู้ช่วยผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมพิธีเปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา
เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2564 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ที่เดินทางมายังเมืองพัทยา และผู้มาใช้บริการของโรงพยาบาล

นายวฤต รัตนชื่น ระบุว่า สถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา เป็นสถานีอัดประจุไฟฟ้าสถานีที่ 15 ของ กฟผ. และเป็นสถานีแรกที่พัฒนาขึ้นในพื้นที่โรงพยาบาล สะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาคเอกชนและ กฟผ. ในฐานะรัฐวิสาหกิจด้านพลังงานที่มุ่งส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ตอบสนองเป้าหมายของประเทศที่จะมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2050 ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศเจตนารมณ์ใน COP26

โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา มีทิศทางและนโยบายที่ชัดเจนในการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งการติดตั้งสถานีฯ ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานและอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศ

สถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา เป็นสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ประกอบด้วย เครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบ Fast Charger ขนาด 100 kW จำนวน 1 เครื่อง 2 หัวจ่าย ซึ่งรองรับการอัดประจุในรูปแบบ CCS และ Chademo พร้อมเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบ Normal Charger ขนาด 22 kW จำนวน 2 เครื่อง สามารถรองรับการอัดประจุไฟฟ้าได้ถึง 4 คัน เปิดให้บริการประชาชนและผู้ใช้บริการโรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยสามารถจองชาร์จ จ่าย ได้ง่าย ๆ ผ่าน Application ‘EleXA’

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"