X

นายกฯ สั่งเร่งสำรวจความเสียหาย-เยียวยาประชาชนที่ประสบอุทกภัย

กรุงเทพฯ – โฆษกรัฐบาล เผย นายกรัฐมนตรีสั่งเร่งสำรวจความเสียหายพื้นที่อุทกภัย เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนโดยเร็ว ยืนยันรัฐบาลพร้อมจัดสรรงบประมาณเยียวยา

วันที่ 25 ตุลาคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายฝ่ายปกครอง ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหายจากอุทกภัย หลังหลายพื้นที่น้ำลด เพื่อเร่งช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเสียหาย ทั้งบ้านเรือน ทรัพย์สิน ที่ทำกิน และสัตว์เลี้ยง ตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.2562 และเยียวยาเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมไร่-นา ตามหลักเกณฑ์วิธีปฏิบัติปลีกย่อยเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือด้านการเกษตรผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.2564

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีได้แสดงความเป็นห่วงและไม่นิ่งนอนใจในความเสียหายที่เกิดขึ้น ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำที่ท่วมขัง ซึ่งเป็นการดำเนินการตามพระราโชบายของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบปัญหาอุทกภัย

“นายกรัฐมนตรีให้ฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปสำรวจความเสียหายในพื้นที่ ให้เป็นไปตามระเบียบทางราชการ และเร่งซ่อมแซม พื้นที่ สถานที่สาธารณะ เพี่อให้ประชาชนสามารถกลับมาดำเนินชีวิตและทำมาหากินตามปกติให้ได้เร็วที่สุด โดยรัฐบาลพร้อมจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน” นายธนกร กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"