X

ช็อก! ‘อ๊อด คีรีบูน’ เสียชีวิต จากมะเร็งสมอง ในวัยเพียง 57 ปี

กรุงเทพฯ – สุดเศร้า มะเร็งสมองคร่าชีวิต ‘อ๊อด คีรีบูน’ นักร้อง-นักดนตรีชื่อดังยุค 80 คนบันเทิง-แฟนเพลง พากันอาลัยไปตาม ๆ กัน

วันที่ 17 ตุลาคม 2564 ข่าวเศร้าวงการบันเทิง มีขึ้นหลังจาก นายสุทธิพงษ์ วัฒนจัง หรือ ‘ชมพู ฟรุตตี้’ ศิลปินชื่อดังยุค 80 รุ่นราวคราวเดียวกัน โพสต์เฟซบุ๊ก Sudhipong Kenny Vatanajang ว่า นายรณชัย ถมยาปริวัฒน์ หรือ ‘อ๊อด คีรีบูน’ อายุ 57 ปี เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยโรคมะเร็งสมอง โดยระบุข้อความว่า ‘อำลา อาลัย เพื่อนรัก อ๊อด คีรีบูน ขอร่วมกันส่งกำลังใจ ให้เอ้ก น้องเอิ๊ก และครอบครัวถมยาปริวัตน์ ครับ’

จากนั้น มีศิลปินและแฟนเพลง ที่ต่างพากันตกใจกับข่าวการจากการแบบกะทันหันของอ๊อด เข้าไปสอบถามและแสดงความเสียใจกันจำนวนมาก

ขณะที่เพจ อ๊อด คีรีบูน แฟนคลับ โพสต์ข้อความ
ฝากรัก ฝากใจ ถึงกัน
ฝากความผูกพันที่มี
ฝากทุกสิ่ง ล้วนดี ดี
ฝากไว้ให้จดและจำ….

22:15 น. เป็นเวลาจากลา แต่.. แต่ละคนยังคงต้องทำหน้าที่ต่อไป กายหยาบของพี่อ๊อดทิ้งไว้บนโลกใบนี้ พร้อมกับส่งต่อคำสอนที่ดี ให้ถือปฏิบัติเป็นแบบอย่าง ส่งต่อให้กับเพื่อนพ้องน้องพี่ กับแฟนเพลงที่เป็นที่รักทุกคน กับลูกศิษย์ลูกหา

ส่วนกายทิพย์ของพี่อ๊อด คงไปร้องเพลงที่สรวงสวรรค์ ตามที่เคยรับปากพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ตั้งแต่วัยรุ่นว่าต้องร้องเพลงให้ดัง ๆ และให้ดังถึงชั้นฟ้า และคงปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบในรูปแบบตัวตนของพี่อ๊อดเหมือนเคย ในนามของครอบครัวพี่อ๊อด ขอขอบคุณทุก ๆ ความรัก ความปรารถนาดี ความห่วงหาอาทรที่มีให้พี่อ๊อดเสมอมา ขอบคุณครับ


อ๊อด คีรีบูน เกิดวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2507 จบการศึกษาปริญญาตรี จากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนมาเป็นนักร้องนำและหัวหน้าวงคีรีบูน แนวเพลงสตริงคอมโบ ตั้งแต่ปี 2526 มีผลงานในนามของวงคีรีบูน 6 ชุด มีบทเพลงที่มีชื่อเสียงหลายเพลง โดยเฉพาะเพลง ‘รอวันฉันรักเธอ’ อ๊อดเป็นผู้แต่งขึ้นมาเองจากชีวิตจริงของมือกลองคนแรกของวง ที่จะต้องไปศึกษาต่อที่ประเทศสิงคโปร์ และเป็นห่วงคนรักมาก

อ๊อด ยังเข้าร่วมร้องเพลงคู่แนวลูกกรุง ในชุด รวมดาว พบดาว และนพเก้า ตั้งแต่ปี 2527 โดยมากร้องคู่กับ ‘โอ ปุยฝ้าย’ หรือ อัจฉพรรณี หาญณรงค์ จนได้ออกอัลบั้มเต็มคู่กัน 1 ชุด

จากนั้น อ๊อด มีอัลบั้มเดี่ยวออกมาอีกนับสิบชุด และเคยมีผลงานแสดงภาพยนตร์ โดยเป็นพระเอกเพียงเรื่องเดียว คือ ความรักของคุณฉุย ในปี 2532 แสดงคู่กับ รัชนก พูนผลิน

อ๊อด คีรีบูน เจ้าของฉายา ‘ลูกคอ 7 ชั้น’ ยังเป็นเจ้าของโรงเรียนสอนดนตรีเพื่อการเรียนรู้ ‘คีรีบูน จีเนียส มิวสิก’

แต่งงานกับ ‘ปภัสสรา ถมยาปริวัฒน์’ มีลูกสาว 1 คน คือ ‘น้องเอิ๊ก’

ขอบคุณภาพจาก : Sudhipong Kenny Vatanajang, อ๊อด คีรีบูน แฟนคลับ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"