X

โรงไฟฟ้า-ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ลำตะคอง คว้ารางวัล ‘กินรียอดเยี่ยมและดีเด่น’ สะท้อนมาตรฐานท่องเที่ยว

กฟผ. รับพระราชทานรางวัล ‘อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย’ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 จากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี สาขาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ รางวัลยอดเยี่ยมจากโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา และรางวัลดีเด่นจากศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ลำตะคอง จ.นครราชสีมา

วันที่ 11 ตุลาคม 2564 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธาน ในพิธีพระราชทานรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) หรือรางวัลกินรี ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ เพื่อรับรองคุณภาพสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ด้วยมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน รับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม ผลักดันให้ผู้ประกอบการยกระดับสินค้าให้มีคุณภาพและบริการที่ดี พัฒนาการท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐานการท่องเที่ยวสีขาว ที่มีทั้งความสะดวก สะอาด ปลอดภัย เป็นธรรม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สร้างคุณค่าและมูลค่าของสินค้าทางการท่องเที่ยวไทยสู่ระดับสากล พร้อมสร้างความเชื่อมั่นและประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ในการท่องเที่ยวรูปแบบวิถีใหม่ ปลอดภัยห่างไกลโควิด-19

โดยนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เข้ารับพระราชทานรางวัลยอดเยี่ยม Thailand Tourism Gold Awards ประเภทแหล่งท่องเที่ยว
สาขาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ จากโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา และรางวัลดีเด่น Thailand Tourism Awards จากศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ลำตะคอง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพและการเรียนรู้ให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชม

โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา และศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ลำตะคอง ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของ จ.นครราชสีมา นอกจากจะมีอากาศที่ดีและวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแล้ว ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านพลังงานสะอาดที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีกิจกรรมร่วมกับชุมชนจัดนำเที่ยวชมวิวอุทยานธรณีโคราช (Khorat Geopark) รวมทั้ง ยังเป็นสถานที่จัดแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้าในเดือนธันวาคมของทุกปี และเป็นกิจกรรมในปฏิทินการท่องเที่ยวของ ททท. ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"