X

กฟผ. ยืนยัน ไฟไหม้โรงไฟฟ้าเก่าพระนครใต้ ไม่ส่งผลกระทบประชาชนและสิ่งแวดล้อม

สมุทรปราการ – กฟผ. ชี้แจง พบผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน จากเหตุเพลิงไหม้ ในพื้นที่โรงไฟฟ้าพลังความร้อนพระนครใต้ ทั้งหมดปลอดภัยดี คาด สาเหตุเกิดจากประกายไฟระหว่างการรื้อถอนอุปกรณ์

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระบุ ต้นเพลิงไหม้เกิดที่อุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อน (Condenser) โรงไฟฟ้าพลังความร้อนพระนครใต้ หน่วยที่ 5 จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 09.00 น. ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าเก่าที่ปลดออกจากระบบแล้วและอยู่ระหว่างงานรื้อถอน เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้เรียบร้อย เมื่อเวลา 11.00 น. โดยไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนและสิ่งแวดล้อมที่อยู่โดยรอบโรงไฟฟ้า รวมถึงไม่กระทบต่อการใช้ไฟฟ้าของประชาชน พบผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน เป็นลูกจ้าง กฟผ. 2 คน และบุคคลภายนอกอีก 1 คน ทั้งหมดได้รับการปฐมพยาบาล และปลอดภัยดีทุกคน

สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เกิดจากประกายไฟระหว่างการรื้อถอนอุปกรณ์ดังกล่าว ซึ่งโรงไฟฟ้าพระนครใต้และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเร่งตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียดและประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ กล่าวด้วยว่า กฟผ. ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุนและช่วยควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้อย่างรวดเร็ว และขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น กฟผ. จะกำชับผู้ที่เกี่ยวข้องให้ระมัดระวังและมีมาตรการป้องกันที่รัดกุมเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"