X

‘T&B Media Global’ จับมือ ‘MQDC Corporation’ สร้าง ‘โลกเสมือนจริง’ ที่เต็มไปด้วยจินตนาการ

กรุงเทพฯ – T&B Media Global ทุ่มทุน ไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท เปิดตัวอภิมหาโปรเจคระดับโลก ‘Metaverse Translucia’ โลกเสมือนที่เต็มไปด้วยจินตนาการ ด้วยเทคโนโลยี ขยายศักยภาพการสร้างจินตนาการไร้ขอบเขต เชื่อมต่อโลกปัจจุบันสู่โลกเสมือนจริงทางดิจิทัล 

ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) (T&B Media Global) บริษัทเอ็นเตอร์เทนเมนต์ (บันเทิง) รายใหญ่ ที่มีความรู้ ความชำนาญ ด้านการสร้างสรรค์ที่ครอบคลุมหลายด้าน รวมถึงล่าสุด ได้นำบริษัทลูกที่พัฒนาด้านเทคโนโลยี เข้าซื้อหุ้นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้น NASDAQ ของสหรัฐอเมริกา ประกาศปักธงและทุ่มทุนสร้างอาณาจักรโลกเสมือน (Metaverse) ‘Translucia’ โลกเสมือนสุดจินตนาการ เป็นรายแรกของไทย โดยเฟสแรกเงินลงทุนจะไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท และจะพัฒนาต่อเนื่องจนสร้างมูลค่าอาณาจักรไม่ต่ำกว่า 100,000 ล้านบาท

“Metaverse” เป็นเมกาเทรนด์ใหม่ของโลก ซึ่งตอนนี้เราได้เตรียมพร้อมที่จะนำเทรนด์นี้มาใช้ในภาคธุรกิจ และรวมถึงการพัฒนาสังคม ผมมั่นใจว่าจะทำให้โลกธุรกิจในอนาคตเปลี่ยนแปลงจากเดิมไปอย่างสิ้นเชิง เหมือนเป็นโลกแห่งเวทมนตร์ ที่เนรมิตทุกอย่างให้เป็นจริง ทุกคนจะมีความสุขที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม มีสุขภาพที่ดี มีโอกาสสร้างอาชีพใหม่ มีรายได้พอเพียงทำให้ครอบครัวมีความสุขอย่างยั่งยืนที่สร้างเองได้ และได้รับความตื่นตาตื่นใจในโลกเสมือนจริงนี้ เราเรียกมันว่า ‘Translucia’ ซึ่งจะเป็นโลกเสมือนที่สร้างจากโลกที่หลาย ๆ คน
ฝันให้เกิดขึ้นจริง” ดร.ชวัลวัฒน์ กล่าว

‘Translucia’ จะเพิ่มมูลค่าให้แก่สังคมและโลกธุรกิจ จะสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญต่อประสบการณ์การใช้ชีวิต จะมีการเชื่อมโยงกัน ระหว่างโลกจริงและโลกเสมือน (Virtual World) ที่สามารถส่งผลให้เกิดเป็นเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ โดยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงที่หลากหลาย มาผสมผสานกับจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ ที่สอดคล้องไลฟ์สไตล์ของทุกคน รวมถึงการทำงาน การสร้างสังคม ความบันเทิง และทำกิจกรรมต่าง ๆ แบบไร้รอยต่อ โดยอาศัย Metaverse เป็นประตู (Gateway) สู่สังคมที่เราตั้งใจพัฒนาให้เป็นสังคมแห่งคุณภาพอย่างยั่งยืน สำหรับพันธมิตรรายแรกของ Translucia คือ ภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยบริษัทรายใหญ่ MQDC เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในประเทศไทย ที่พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์บน Metaverse

ด้านนางสาวทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) เชื่อมั่นว่า ‘Metaverse’ จะมาขับเคลื่อน และพลิกโฉมธุรกิจ ในทุกอุตสาหกรรมในทุกวงการอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ (บันเทิง) ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจรีเทล หรือแม้กระทั่งธุรกิจเฮลท์แคร์ (สุขภาพ) โดยอุตสาหกรรมและธุรกิจต่าง ๆ จะสามารถใช้ Metaverse เป็นเครื่องมือที่จะสร้าง Division ธุรกิจใหม่ ๆ สร้างมูลค่าเพิ่มทางการตลาด และสร้างโซลูชั่นต่าง ๆ ในทุกมิติ รวมไปถึงการสร้างสรรสังคมที่ดีเกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้

MQDC จะเป็น Property Developer (ผู้พัฒนาทรัพย์สิน) รายแรก ที่จะเข้ามาจับจองพื้นที่ใน Translucia และพัฒนาเมืองขึ้นมาในโลกเสมือนแห่งนี้ โดยเตรียมที่จะสร้างหน่วยงานใหม่ขึ้นมา คือ MQDC Metaverse เพื่อรับผิดชอบในการพัฒนาเมืองและโครงการอสังหาริมทรัพย์เหนือจินตนาการแห่งนี้

“MQDC Metaverse จะเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกของโลก ที่จะสร้างและพัฒนาการเชื่อมต่อ ระหว่างโครงการในโลกจริงและโลกเสมือน สิ่งที่โลกจริงไม่สามารถเกิดได้ จะเกิดขึ้นในโลกเสมือนแห่งนี้ เราตั้งใจที่จะทำให้โลกเสมือนนี้เป็นโลกที่งดงามไปด้วยจินตนาการ เต็มไปด้วยความสุขและเป็นสังคมที่ดี และเรายังสามารถใส่จินตนาการเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าและผู้ใช้บริการ ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของบ้านหรือคอนโดมิเนียม ได้ทั้งโลกจริงและโลกเสมือน มีการเชื่อมต่อสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เข้าด้วยกัน สิ่งนี้จะทำให้เราสามารถสร้างโลกที่เป็นH appiness, Sustainovation และ Well Being ได้อย่างสมบูรณ์แบบ” นางสาวทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ กล่าว

ผู้สนใจในพัฒนาการและความคืบหน้าเกี่ยวกับ Metaverse บริษัทผู้พัฒนา Metaverse ‘Translucia’ สามารถหาข้อมูลได้จาก www.metaversethailand.com, Facebook/TheMetaverseThailand ที่กำลังอยู่ระหว่างพัฒนาอยู่ เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาอ่านข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ตลอดจนพัฒนาเป็นชุมชน Metaverse Community แห่งแรกในไทย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"