X

กฟผ. เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากพายุเตี้ยนหมู่ พร้อมดูแลระบบไฟฟ้า

กฟผ. ‘พร้อมเคียงข้างคนไทยทุกวิกฤต’ กระจายกำลังมอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม และกระสอบทราย บรรเทาผลกระทบผู้ประสบอุทกภัยรอบพื้นที่เขื่อนและโรงไฟฟ้า จากพายุเตี้ยนหมู่ พร้อมดูแลความมั่นคงระบบไฟฟ้าและเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง ไม่ให้กระทบการจ่ายไฟฟ้าแก่ประชาชน

นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิต
แห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระบุว่า จากอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง กฟผ. จึงกระจายกำลังหน่วยงานของ กฟผ. ที่ตั้งอยู่ในทุกภาค เตรียมความพร้อมและเข้าสนับสนุนข่วยเหลือผู้ประสบอุกภัยได้อย่างรวดเร็ว

โดยที่จังหวัดชัยภูมิ กฟผ.เขื่อนจุฬาภรณ์ สนับสนุนกระสอบบรรจุทราย 1,000 ถุง เพื่อทำพนังกั้นน้ำพร้อมมอบถุงยังชีพและน้ำดื่มช่วยเหลือเบื้องต้น ในพื้นที่ 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลบ้านยาง ตำบลกุดเลาะ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ และตำบลดงบัง อำเภอคอนสาร รวมถึงสนับสนุนถุงยังชีพ 100 ถุง และน้ำดื่ม 100 แพ็ค ให้อำเภอคอนสาร เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนต่อไป

ส่วนที่จังหวัดตาก กฟผ.เขื่อนภูมิพล สนับสนุนรถบรรทุกขนทรายและรถตักหน้าขุดหลัง เพื่อขุดและขนทราย ร่วมกับหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา นำไปทำพนังกั้นน้ำในพื้นที่วิกฤติเสี่ยงน้ำล้นตลิ่ง ของอำเภอสามเงา พร้อมมอบถุงยังชีพ 220 ถุง และน้ำดื่ม 260 ขวด ให้แก่ชุมชนในอำเภอสามเงาและอำเภอบ้านตาก

กฟผ. ยังให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการภาค เฝ้าระวังเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงในพื้นที่ที่มีความเสี่ยง
จากอุทกภัย เช่น การสร้างพนังไม้เพื่อป้องกันการพังทลายของดินบริเวณฐานรากเสาส่งไฟฟ้า
หลังจากมีมวลน้ำกัดเซาะตลิ่งอย่างรุนแรง รวมถึงเตรียมแผนรองรับและป้องกันสถานีไฟฟ้าแรงสูงและระบบส่งไฟฟ้า ในพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่ เพื่อรักษาความมั่นคงระบบไฟฟ้าภาพรวม ไม่ให้กระทบต่อการใช้ไฟของประชาชน

นายจรัญ คำเงิน กล่าวด้วยว่า กฟผ. ขอร่วมส่งกำลังใจให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย และขอให้สถานการณ์กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ทั้งนี้ กฟผ. พร้อมเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่จะเคียงข้างคนไทยในทุกวิกฤต และสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มความสามารถ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"