X

เตรียมเปิดลงทะเบียน ‘เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3’ ใช้ได้ตั้งแต่ ต.ค.

กรุงเทพฯ – คณะรัฐมนตรีเห็นชอบ 2 โครงการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ เตรียมเปิดให้ผู้ประกอบลงทะเบียน ‘โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3’ 24 ก.ย.2564 พร้อมปรับหลักเกณ์ ‘โครงการทัวร์เที่ยวไทย’ ใช้สิทธิ์ได้ไม่เกิน 31 ม.ค.2565

วันที่ 21 กันยายน 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติเห็นชอบให้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปรับปรุงรายละเอียดที่เป็นสาระสำคัญของ ‘โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3’ และ ‘โครงการทัวร์เที่ยวไทย’

โดยเปลี่ยนแปลงระยะเวลาสิ้นสุดการดำเนินโครงการฯ ทั้ง 2 โครงการ เป็นวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 และกำหนดให้ประชาชนใช้สิทธิ์ได้ ไม่เกินวันที่ 31 มกราคม 2565 พร้อมให้เร่งรัดการเบิกจ่ายให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน

โดย ‘โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3’ เตรียมเปิดลงทะเบียนสำหรับผู้ประกอบการที่จะสมัครเข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน-1 ตุลาคม 2564 คาดการณ์ว่าจะสามารถเริ่มดำเนินโครงการ และให้ประชาชนใช้สิทธิท่องเที่ยวได้ ในเดือนตุลาคม 2564 นี้ ซึ่งรัฐจะสนับสนุนค่าโรงแรมร้อยละ 40 (ไม่เกิน 3,000 บาท/ ห้อง/คืน) สนับสนุนคูปองอาหาร 600 บาทต่อคืน และสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินร้อยละ 40 (ไม่เกิน 2,000 บาท หรือ 3,000 บาท ตามเงื่อนไขของแต่ละจังหวัด)

ส่วน ‘โครงการทัวร์เที่ยวไทย’ รัฐจะสมทบเงินให้ร้อยละ 40 ของราคาแพ็กเกจท่องเที่ยว
หรือไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน และปรับหลักเกณฑ์ เปลี่ยนแปลงการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด สามารถเดินทางได้ทุกวัน จากเดิมเฉพาะวันอาทิตย์-พฤหัสบดี และเพิ่มรายการนำเที่ยว เป็น 30 รายการต่อบริษัท จากเดิม 15 รายการต่อบริษัท

ทั้งนี้ ททท. ได้เตรียมความพร้อมสำหรับแพลตฟอร์มการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีแนวโน้มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งการปรับปรุงรายละเอียดของทั้ง 2 โครงการนี้จะสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศได้ พร้อมขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการที่พัก โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ปฏิบัติตามข้อกำหนดและมาตรการต่าง ๆ ของ ศบค. และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอย่างเคร่งครัด เพื่อควบคุม ป้องกันโรค ควบคู่ไปกับการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย แต่ถ้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รุนแรง ในช่วงระหว่างดำเนินโครงการ ททท.สามารถขอยุติดำเนินโครงการฯ ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"