X

ศบค.คลาย ‘ล็อกดาวน์’ ร้านอาหารห้องแอร์เปิดนั่งได้ 50% ห้างถึง 2 ทุ่ม คงเคอร์ฟิว 3 ทุ่ม-ตี 4

กรุงเทพฯ – ศบค.มีติคลายล็อกดาวน์พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด ร้านอาหารนั่งรับประทานได้-ห้างเปิดได้แบบมีเงื่อนไข ไม่เกิน 2 ทุ่ม ตัดผม-นวดเท้าได้ แต่ยังคงเคอร์ฟิว 21.00-04.00 น. และให้หลีกเลี่ยงการเดินทาง เริ่ม 1 ก.ย.64 

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงผลประชุมคณะกรรมการ ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. เป็นประธาน ผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ ว่า ที่ประชุมเห็นชอบผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 29 จังหวัด ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.2564 นี้เป็นต้นไป ตามที่ ศบค.ชุดเล็กเสนอ ดังนี้

การเดินทาง  
♦ ขอความร่วมมือหลีกเลี่ยงการเดินทาง หรือเดินทางเมื่อมีเหตุจำเป็นเท่านั้น
ยังคงห้ามออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) เวลา 21.00-04.00 น.
♦ ระบบขนส่งสาธารณะ จำกัดจำนวนผู้โดยสาร ไม่เกิน 75 % สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ห้ามรับประทานอาหารระหว่างเดินทาง
♦ ผู้ที่มีประวัติเสี่ยงต่อการติดเชื้อ หรือผู้ติดเชื้อ ให้เดินทางตามโครงการรับคนกลับบ้าน/รับผู้ป่วยกลับภูมิลำเนา เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อระหว่างและหลังการเดินทาง
♦ การเดินทางไปทำงานของแรงงาน ให้ใช้ระบบ seal route ตามมาตรการ Bubble and Seal การกำกับติดตามมาตรการโดย ผู้ประกอบการ กระทรวงคมนาคม และ สำนักงานการบินพลเรือน

ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 25 คน

ร้านอาหาร
♦ ร้านอาหารที่อยู่นอกหรือในอาคารแต่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ โล่ง อากาศถ่ายเทดี ให้นั่งรับประทานได้ 75 %
♦ ร้านอาหารที่เป็นห้องปรับอากาศ ให้นั่งรับประทานได้ 50 %
เปิดได้ไม่เกิน 20.00 น. (ยังคงงดจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน)

ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า
เปิดแบบมีเงื่อนไข ไม่เกิน 20.00 น. ยังไม่เปิดสถาบันกวดวิชา โรงภาพยนตร์ สปา สวนสนุก สวนน้ำ ฟิตเนส ห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ และห้องประชุม/จัดเลี้ยง

ร้านเสริมสวย ร้านนวด สถานเสริมความงาม
♦ เปิดได้เฉพาตัดผมเท่านั้น ไม่เกิน 1 ชั่วโมง
♦ ร้านนวด เปิดได้เฉพาะนวดเท้า
♦ คลินิกเสริมความงาม เปิดจำหน่ายสินค้าเท่านั้น (อาจมีการนัดหมายล่วงหน้า เมื่อมีความพร้อม)

สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา
สามารถใช้อาคารสถานที่ เพื่อจัดการเรียนการสอน กิจกรรมที่มีการรวมคน โดยผ่านความเห็นชอบของผู้แทนกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในพื้นที่ ร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กรุงเทพมหานคร โดยมีมาตรการกำกับอย่างเคร่งครัด

สถานที่เล่นกีฬา/แข่งกีฬา 
เปิดบริการประเภทกลางแจ้ง หรือสนามกีฬาในร่มที่เป็นที่โล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก ไม่มีระบบปรับอากาศ และการฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทยทุกประเภท แบบไม่มีผู้ชม โดยผ่านความเห็นชอบ/ทราบ จากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กรุงเทพมหานคร เปิดไม่เกิน 20.00 น. จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วม

สำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 29 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร (กทม.) กาญจนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตาก นครปฐม นครนายก นครราชสีมา นราธิวาส นนทบุรี ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ยะลา ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สงขลา สิงห์บุรี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :     

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"