X

เสริมเกราะ ‘บุคลากรด่านหน้า’ 4 จังหวัดพื้นที่แดงเข้ม กฟผ. ลุยมอบสิ่งของจำเป็นเพิ่ม

กฟผ. เดินหน้า มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของ แก่บุคลากรด่านหน้า 4 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มเพิ่มอีกระลอก พร้อมรวมพลังหน่วยงานภูมิภาคกระจายความช่วยเหลือให้ทั่วถึง

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดพิธีมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่จังหวัดในเขตตรวจราชการที่ 2 ของรองนายกรัฐมนตรี (นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์) โดยนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน และนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน ในฐานะประธานกรรมการ กฟผ. เข้าร่วมพิธี ซึ่งจัดขึ้นเมื่อ วันที่ 25 สิงหาคม 2564 เพื่อมอบสิ่งของจำเป็นเพิ่มเติมจากที่ได้สนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม และสมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดหรือพื้นที่สีแดงเข้ม สำหรับนำไปสนับสนุนการทำงานของบุคลากรด่านหน้า และชุมชนที่ขาดแคลนได้ใช้ป้องกันตนเอง ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. ระบุว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ที่ยังคงมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้ทุกภาคส่วนต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดและลดจำนวนผู้ติดเชื้อให้ได้โดยเร็ว ต้องขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 4 จังหวัด และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เสียสละช่วยดูแลประชาชนในพื้นที่ สำหรับ 4 จังหวัดดังกล่าว กฟผ. ได้ให้การสนับสนุนในทุก ๆ ด้านตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยทุกจังหวัดล้วนเป็นพื้นที่ปฏิบัติงาน กฟผ. กฟผ. เองก็ได้รับการดูแลจากทางจังหวัดเป็นอย่างดีเช่นกัน

กฟผ. ขอเป็นกำลังใจและพร้อมเป็นอีกหนึ่งพลังที่จะเคียงข้างทุกคนจนกว่าจะพ้นวิกฤตนี้ไป สำหรับในวันนี้เป็นการสนับสนุนเพิ่มเติม โดยมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของจำเป็น เพื่อส่งต่อให้ทีมแพทย์ใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วย ได้แก่ ชุด PPE จำนวน 500 ชุด หมวกคลุมผม จำนวน 60,000 ใบ ถุงมือทางการแพทย์ จำนวน 30,000 คู่ ถุงคลุมเท้า จำนวน 3,000 คู่ และ Surgical Mask จำนวน 30,000 ชิ้น รวมถึงมอบถุงยังชีพ จำนวน 200 ชุด และน้ำดื่มน้ำใจ กฟผ. จำนวน 72,000 ขวด

นอกจากนี้ พนักงาน กฟผ. ในพื้นที่เขต เขื่อน และโรงไฟฟ้าทุกภูมิภาคยังเดินหน้าสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง โดยเร่งกระจายชุดหมวกป้องกันเชื้อ PAPR จัดหาเตียงสนาม พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ชุด Home Isolation ชุดเครื่องนอน และสิ่งของจำเป็น เพื่อให้ทุกการช่วยเหลือและดูแลรักษาเข้าถึงผู้ป่วยโรคโควิด-19 ได้อย่างทั่วถึง สามารถลดอัตราการเสียชีวิต และป้องกันการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่ง กฟผ. เชื่อมั่นว่าหากคนไทยร่วมมือกันอยู่บ้าน หยุดเชื้อ และดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ทุกคนจะสามารถก้าวผ่านวิกฤตนี้และกลับมาหายใจได้เต็มปอดอีกครั้งโดยเร็ว

นับตั้งแต่ปี 2563 ที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กฟผ. มีความเป็นห่วงสวัสดิภาพของประชาชนอย่างมาก จึงระดมกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ทั้งประเทศ 77 จังหวัด กว่า 300 โรงพยาบาลอย่างสุดกำลัง อาทิ จัดสรรงบประมาณให้ความช่วยเหลือกว่า 450 ล้านบาท เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ระดมจิตอาสาผลิตเจล อนามัยน้ำใจ กฟผ. ผลิตตู้ตรวจโควิด ผลิตชุดหมวกป้องกันเชื้อ PAPR (Powered Air Purifying Respirator) และรับลงทะเบียนสำหรับหาเตียงให้ผู้ป่วยในพื้นที่สีแดงเข้ม ร่วมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย ระดมทุนจัดหาเตียงสนาม จัดหาอาหารและสิ่งของจำเป็น พร้อมทั้งสนับสนุนการทำงานของศูนย์ฉีดวัคซีนในพื้นที่ต่าง ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"