X

อยู่บ้านต้านโควิด กฟผ. ชวนใช้เบอร์ห้า ได้ทั้งประหยัดไฟพร้อมอากาศดี

กฟผ. ชวนคนไทยเลือกซื้อ-เลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าติดฉลากเบอร์ 5 ช่วยประหยัดเงิน ประหยัดพลังงาน ช่วงการกักตัวอยู่บ้าน 

นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระบุว่า ในช่วงที่ทุกคนต้องกักตัวเองอยู่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรง ส่งผลให้มีการใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนมากขึ้น กฟผ. จึงขอเชิญชวนชาวไทยรวมพลังประหยัดพลังงานและสร้างอากาศที่ดี ผ่านการเปลี่ยนพฤติกรรม ลดการใช้ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็น รวมถึงเปลี่ยนมาใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ติดฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ที่นอกจากจะสามารถประหยัดเงิน ประหยัดพลังงานแล้ว ยังสามารถช่วยประเทศลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อลดมลภาวะทางอากาศและฝุ่นละออง ร่วมสร้างอากาศที่ดีให้กับคนไทย ควบคู่ไปกับการก้าวสู่เป้าหมายสังคมสีเขียวต่อไป

โดยรณรงค์ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “รวมพลังเพื่อลมหายใจแห่งอนาคต” บอกเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของครอบครัวที่เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ซึ่งนอกจะเป็นการประหยัดพลังงานและเงินแล้ว ยังช่วยสร้างอากาศที่ดีให้คนรุ่นต่อไป โดยสามารถรับชมภาพยนตร์โฆษณาได้ ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม – 30 กันยายน 2564

กฟผ. ยังเตรียมจัดกิจกรรมพิเศษให้ประชาชนได้ร่วมสนุก ในกิจกรรม ‘คุณจะทิ้งมรดกอะไรไว้ให้ลูกหลานในอนาคต’ โดยจะเป็นแบบทดสอบออนไลน์ให้เลือกทรัพย์สินและมรดกที่จะทิ้งเอาไว้ให้ลูกหลานในอนาคต เพื่อลุ้นรับเครื่องฟอกอากาศประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 มูลค่า 5,990 บาท จำนวน 15 รางวัล สามารถติดตามข่าวสารการร่วมกิจกรรมได้ผ่านทาง เพจ Facebook : กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม – 10 กันยายน 2564

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"