X

เสริมกำลังสาธารณสุข จิตอาสา กฟผ. รับประสานหาเตียงผู้ป่วยโควิด ก่อนส่งต่อ

นนทบุรี – กฟผ. จัดจิตอาสารับประสานงานผู้ป่วยโควิด-19 พื้นที่ กทม. และปริมณฑล จัดหาเตียง พร้อมเคลื่อนย้ายผู้ป่วย มุ่งเสริมกำลัง สพฉ. และ สสจ.นนทบุรี

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ดร.จิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ ในฐานะโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระบุว่า จิตอาสา กฟผ. ได้ร่วมแรงร่วมใจประสานงานอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19 แบ่งเป็น 3 ขั้นตอน คือ ช่วยประสานจัดหาเตียงให้ผู้ป่วยที่รอเข้ารับการรักษา ทั้งประชาชนทั่วไป พนักงาน และลูกจ้าง กฟผ. รวมถึงครอบครัว ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

หลังจากผู้ป่วยได้รับการจัดสรรเตียงแล้ว กฟผ. จะประสานความร่วมมือกับ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ใน ‘โครงการร่วมใจดูแลผู้ป่วย COVID-19’ เพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยดังกล่าวไปยังโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนามในจังหวัดใกล้เคียง หรือส่งกลับภูมิลำเนาโดยเร็วที่สุด

กฟผ. ยังร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี (สสจ.นนทบุรี) รับประสานงานกับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ลงทะเบียนผ่านทาง LINE Official ‘นนท์COV-19’ โดย จิตอาสา กฟผ. ทำหน้าที่โทรศัพท์สอบถามอาการเบื้องต้นของผู้ป่วยในจังหวัดนนทบุรี และกรอกข้อมูลลงระบบ เพื่อให้ สสจ.นนทบุรี ดำเนินการรับผู้ป่วยเข้ารับการรักษา ทั้งนี้ กฟผ. ได้พัฒนาระบบติดตามสถานะของผู้ป่วยโควิด-19 เพื่ออำนวยความสะดวกในการตรวจเช็คพิกัดและติดตามอาการของผู้ป่วยตั้งแต่ก่อนเข้ารับการรักษาจนกระทั่งสามารถกลับบ้านได้ ซึ่งกระบวนการดังกล่าวช่วยเสริมกำลังให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และทำให้การหาเตียงสำหรับผู้ป่วยเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

โฆษก กฟผ. กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา จิตอาสา กฟผ. สามารถประสานหาเตียงให้ผู้ป่วย ที่มีทั้งผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง และผู้ป่วยที่จำเป็นต้องหาเตียงให้ได้โดยเร็ว เช่น ผู้ป่วยแม่และทารกวัย 7 เดือน ที่มีอาการไอรุนแรง และผู้ป่วยอาการหนัก โดยหลังจากได้เข้ารับการรักษาแล้ว จิตอาสา กฟผ. จะติดตามอาการโดยตลอด เพื่อให้ผู้ป่วยรู้สึกว่า กฟผ. ไม่ได้ทอดทิ้ง เมื่อหายป่วยและสามารถกลับบ้านเพื่อกักตัวสังเกตอาการ 14 วัน จิตอาสา กฟผ. จะแจ้งวิธีปฏิบัติ พร้อมทั้งส่งอาหารแห้ง น้ำดื่ม และของใช้จำเป็นระหว่างช่วงกักตัว

กฟผ. และทีมจิตอาสา พร้อมเป็นอีกหนึ่งพลังสนับสนุนในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งมีอัตราการติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องให้เข้าถึงการรักษาพยาบาลอย่างทันท่วงที จนกว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"