X

เฮ! ครม.แจกเงินประกันสังคม เพิ่มเป็น 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ส่วน 13 จังหวัดเดิมได้เพิ่มเป็น 2 เดือน

กรุงเทพฯ – คณะรัฐมนตรี เห็นชอบแจกเงินเยียวยาประกันสังคมใน 13 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มเดิม เพิ่มอีก 1 เดือนเป็น 2 เดือน และจ่ายเยียวยาอีก 16 จังหวัดที่ประกาศใหม่

วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน มีมติเห็นชอบการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประกอบการและลูกจ้าง ที่ได้รับผลกระทบจากข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 30 ขยายจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) เป็น 29 จังหวัด หรือเพิ่มจากเดิมอีก 16 จังหวัด จำนวน 1 เดือน ที่มีผลตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 สำหรับผู้ประกันตน มาตรา 33 จำนวน 360,000 คน และผู้ประกอบการ 30,000 ราย

นอกจากนี้ ยังเยียวยา 13 จังหวัดสีแดงเข้มเดิมเพิ่มอีก 1 เดือน รวมเป็น 2 เดือน (ก.ค.-ส.ค.64) รวม 60,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 30,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นงบประมาณจาก พ.ร.ก.กู้เงิน เพิ่มเติม 5 แสนล้านบาท ตามที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอ

พื้นที่สีแดงเข้ม เดิมมี 13 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา

ส่วน 16 จังหวัดที่เพิ่มใหม่ ได้แก่ กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง

จ่ายเงินเยียวยาประกันสังคม ใน 9 ประเภทกิจการ ประกอบด้วย
1.ก่อสร้าง
2.ที่พักแรมและบริการด้านอาหาร
3.ศิลปะ บันเทิง และนันทนาการ
4.กิจกรรมการบริการด้านอื่น ๆ
4.การขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า
6.การขายส่งและการขายปลีก การซ่อมยานยนต์
7.กิจกรรมการบริหารและบริการสนับสนุน
8.กิจกรรมวิชาชีพ วิทยาศาสตร์ และกิจกรรมวิชาการ
9.ข้อมูลข่าวสารและการสื่อสาร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"